HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH DO VIRUS CORONA (nCoV)GÂY RA

Thứ hai - 10/02/2020 17:57
Các cơ sở Giáo dục mầm non tích cực thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của Virus Corona gây ra
Các cơ sở Giáo dục mầm non tích cực thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới của Virus Corona gây ra
Coronavirus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Virus này được xác định trong một cuộc điều tra ổ dịch bắt nguồn từ khu chợ lớn chuyên bán hải sản và động vật ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tính đến ngày 10/02/2020 đã có 27 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận có trường hợp mắc bệnh này, trong đó có Việt Nam.
Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra, căn cứ theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương và UBND huyện Dầu Tiếng. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Dầu Tiếng khẩn trương phát hành một số văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong địa bàn huyện như: 
        Công văn số 10/PGDĐT ngày 31/01/2020 về việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
        Công văn số 11/PGDĐT ngày 03/02/2020 về việc triển khai Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng chính phủ.
       Công văn số 12/PGDĐT-MN ngày 03/02/2020 về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong các cơ sở giáo dục mầm non.
    Học sinh của các cấp học được nghỉ học từ ngày 03/02/2020 đến ngày 15/02/2020 cho đến khi có hướng dẫn mới. Đồng thời, ngành Giáo dục phối hợp ngành Y tế địa phương triển khai thực hiện công tác vệ sinh, tiêu trùng tất cả các cơ sở giáo dục trong địa bàn huyện. Riêng đối với cấp học mầm non, 100% cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập (20 trường Mầm non, Mẫu giáo công lập và ngoài công lập, 4 Nhóm lớp độc lập, 18 Nhóm trẻ gia đình) trong địa bàn huyện được vệ sinh, tiêu trùng phòng ngừa dịch bệnh dưới các hình thức như: TTYT huyện thực hiện phun thuốc tiêu trùng (các trường thuộc 4 xã/thị trấn An lập, Thanh An, Thanh Tuyền, thị trấn Dầu Tiếng), các cơ sở giáo dục của 8 xã còn lại trong huyện được ngành y tế phát thuốc, hướng dẫn cách pha thuốc, phun thuốc và vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế, tẩy trùng đồ chơi, thiết bị dạy học,…đúng quy định. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục trong huyện (kể các các cơ sở giáo dục ngoài công lập) tăng cường tổ chức tuyên truyền dưới hình thức treo/dán băng rôn, áp phích, hình ảnh kèm nội dung tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh: Phòng Giáo dục huyện Dầu Tiếng được nhận 150 pano và 1.750 tờ rơi do Sở Giáo dục cấp để cấp phát cho các cơ sở giáo dục trong toàn huyện, trong đó 20 trường Mầm non – Mẫu giáo, 4 Nhóm lớp độc lập và 18 Nhóm trẻ gia đình trong huyện được cấp phát tổng cộng 52 áp phích, 1.440 tờ rơi cùng nhiều nội dung tuyên truyền do các trường sưu tầm từ thông tin của ngành Y tế để tổ chức tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh và cộng đồng.
Dưới đây là hình ảnh Cán bộ, giáo viên, nhân viên cấp học mầm non huyện Dầu Tiếng tích cực thực hiện công tác vệ sinh, tiêu trùng môi trường trong và ngoài nhóm-lớp, đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học, ...treo băng rôn, áp phích, dán tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra:
bến súc
Ngành Y tế thực hiện việc phun thuốc tiêu trùng tại trường MN Bến Súc - xã Thanh Tuyền 
3 Hoạ Mi
Giáo viên MN Họa Mi - xã Long Hòa vệ sinh đồ dùng đồ chơi
l tân 6
Giáo viên mầm non Long Tân -xã Long Tân vệ sinh môi trường, đồ dùng đồ chơi
minh thạnh
Giáo viên, nhân viên trường MG Minh Thạnh vệ sinh môi trường
h dương 2
Đội ngũ CBGVNV trường MN Hướng Dương - xã Minh Tân đang tổng vệ sinh môi trường
​​​
 
sơn ca 3
Giáo viên Mầm non Sơn Ca - thị trấn Dầu Tiếng đang vệ sinh sàn nhà của lớp học
minh thạnh 2
Đồ chơi được phơi nắng sau khi khử trùng bằng dung dịch khử trùng 
​​​​​Tại trường MG Minh Thạnh - xã Minh Thạnh
 
đ hiệp 1
Trường MN Định Hiệp - xã Định Hiệp đang tiến hành dán các nội dung tuyên truyền trước cổng trường về việc phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona gây ra 
l tân 4
Bảng tuyên truyền của trường MN Long Tân - xã Long Tân với nhiều nội dung tuyên truyền về việc phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona gây ra  
l hòa
Băng rôn trước cổng trường MN Long Hòa - xã Long Hòa


 

Tác giả: Nguyễn Thị Xuân Nữ - Chuyên viên mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay9,738
  • Tháng hiện tại192,210
  • Tổng lượt truy cập6,288,604
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi