TAP DOC LOP 4 HKII - A

Thứ hai, ngày 3 tháng 1 năm 2011
Tập đọc
BỐN ANH TÀI

I.MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy ; biết đọc với giọng kể chuyện, bước đầu biết nhấn giọng những từ ngữ thể hiện tài năng, sức khoẻ của bốn cậu bé.
- Hiểu ND: Ca ngợi sức khoẻ, tài năng, lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
*GD KNS: Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân; hợp tác; đảm nhận trách nhiệm.
II.CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ SGK
Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1/ Bài cũ: Kiểm tra cuối kì I
2/ Bài mới:
a/ Khám phá:
-GV giới thiệu tên gọi 5 chủ điểm của sách Tiếng Việt 4, tập 2: Người ta là hoa đất, Vẻ đẹp muôn màu, Những người quả cảm, Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống.
Yêu cầu HS xem tranh minh hoạ chủ
điểm
Bài đọc đầu tiên của chủ điểm là bài
Bốn anh tài , truyện đọc ca ngợi bốn thiếu niên có sức khoẻ & tài ba hơn người đã biết hợp nhau lại làm việc nghĩa.
b/ Kết nối:
Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc
-Cho 1 HS khá đọc toàn bài
-GV giúp HS chia đoạn bài tập đọc
Mỗi lần xuống dòng là 1 đoạn
- GV yêu cầu HS luyện đọc theo trình tự các đoạn trong bài (đọc 2, 3 lượt)

- GV đọc diễn cảm cả bài
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
- GV yêu cầu HS đọc thầm 6 dòng đầu truyện
+ Sức khoẻ & tài năng của Cẩu Khây có gì đặc biệt?



+ Có chuyện gì xảy ra với quê hương Cẩu Khây?

GV nhận xét & chốt ý
GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn còn lại
+ Cẩu Khây lên đường đi diệt trừ yêu tinh cùng những ai?
+ Mỗi người bạn của Cẩu Khây có tài năng gì?

GV nhận xét & chốt ý
c/ Thực hành:
Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm
+ Hướng dẫn HS đọc từng đoạn văn
GV mời HS đọc tiếp nối nhau từng đoạn trong bài
GV hướng dẫn, điều chỉnh cách đọc cho các em sau mỗi đoạn
+ Hướng dẫn kĩ cách đọc 1 đoạn văn
GV treo bảng phụ có ghi đoạn văn cần đọc diễn cảm (Ngày xưa, ở bản kia ……… lên đường diệt trừ yêu tinh)
GV cùng trao đổi, thảo luận với HS cách đọc diễn cảm (ngắt, nghỉ, nhấn giọng)
GV sửa lỗi cho các em
d/ Vận dụng:
GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS trong giờ học
Về nhà kể cho người thân nghe.
Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc bài văn, chuẩn bị bài: Chuyện cổ tích về loài người.




-HS lắng nghe











-1 HS đọc, lớp đọc thầm
HS nêu

+ Mỗi HS đọc 1 đoạn theo trình tự các đoạn trong bài tập đọc
+ HS nhận xét cách đọc của bạn
HS nghe


Về sức khoẻ: Cẩu Khây nhỏ người nhưng ăn 1 lúc hết chín chõ xôi, 10 tuổi sức đã bằng trai 18. Về tài năng: 15 tuổi đã tinh thông võ nghệ, có lòng thương dân, có chí lớn – quyết trừ diệt cái ác.
Yêu tinh xuất hiện, bắt người & súc vật khiến làng bản tan hoang, nhiều nơi không còn ai sống sót.


Cùng 3 người bạn: Nắm Tay Đóng Cọc, Lấy Tai Tát Nước, Móng Tay Đục Máng
Nắm Tay Đóng Cọc có thể dùng tay làm vồ đóng cọc. Lấy Tai Tát Nước có thể dùng tai để tát nước. Móng Tay Đục Máng có thể đục gỗ thành lòng máng dẫn nước vào ruộng.



Mỗi HS đọc 1 đoạn theo trình tự các đoạn trong bài
HS nhận xét, điều chỉnh lại cách đọc cho phù hợp

Thảo luận thầy – trò để tìm ra cách đọc phù hợp
HS luyện đọc diễn cảm đoạn văn theo cặp
HS đọc trước lớp
Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm (đoạn, bài, phân vai) trước lớp





















Thứ tư, ngày 5 tháng 1 năm 2011
Tập đọc
CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI

I.MỤC TIÊU:
-Đọc rành mạch, trôi chảy ; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu đọc diễm cảm được
  Thông tin chi tiết
Tên file:
TAP DOC LOP 4 HKII - A
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Hoàng Thị Quyết (hoangquyet1981@yahoo.com.vn)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tiếng Việt
Gửi lên:
24/09/2011 16:31
Cập nhật:
22/11/2024 01:03
Người gửi:
hoangthiquyet
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
421.50 KB
Xem:
1025
Tải về:
49
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay610
  • Tháng hiện tại208,759
  • Tổng lượt truy cập7,953,883
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi