Phòng GD – Huyện Dầu Tiếng LỊCH BÁO GIẢNG
Trường Tiểu học Minh Tân TUẦN 33
THỜI GIAN TỪ 21/4/2014 ĐẾN 25/4/2014
THỨ NGÀY
TIẾT
MÔN
PPCT
TÊN BÀI DẠY
THỨ HAI
21/4
1
2
3
4
5
6
Mỹ thuật Tập đọc
Toán
Đ đức
Rèn chữ
Cc
33
65
161
33
33
33
Vương quốc vắng nụ cười ( tt ).
Oân tập về các phép tính với phân số( tt).
Dành cho địa phương( t2)
THỨ BA
22/4
1
2
3
4
5
6
C.tả
Toán
LTVC
K.c
Khoa học
K. thuật
33
162
65
33
65
33
Ngắm trăng- Không đề
Oân tập về các phép tính với phân số ( tt).
MRVT: Lạc quan- Yêu đời
KC đã nghe, đã đoc
Quan hệ thức ăn trong tự nhiên KNS
Lắp ghép mô hình tự chọn (t1). NL
THỨ TƯ
23/4
1
2
3
4
5
6
Toán
T.đọc
TD
K.học
Anh
Anh
163
66
65
66
65
66
Oân tập về các phép tính với phân số( tt).
Con chim chiền chiện
Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. KNS-BĐKH
THỨ 5
24/4
1
2
3
4
5
6
TLV
Td
TIN
TIN
Toán
LTVC
65
66
65
66
164
66
Luyện tập miêu tả con vật ( kt viết )
Oân tập về đại lượng.
Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu.
THỨ 6 25/4
1
2
3
4
5
6
TLV
Toán
Nhạc
L.sử
Đ .lý
Shtt
66
165
33
33
33
33
Điền vào giấy tờ in sẵn.
Ôn tập về đại lượng ( tt).
Tổng kết
Khai thác khoáng sản và hải sản ở … GDMT-NL
Hòa bình và hữu nghị
hai, ngày 21 tháng 4 măm 2014.
Môn: Tập đọc( tiết 65)
BÀI: VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI (tt)
I.MỤC TIÊU:
Biết đọc một đoạn trong bài với giọng phân biệt lời các nhân vật (nhà vua, cậu bé).
Hiểu được nội dung: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi.
II.CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ
Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Các hđ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HĐ1:
KTBC
HĐ2:
- Biết đọc một đoạn trong bài với giọng phân biệt lời các nhân vật (nhà vua, cậu bé).
- Hiểu được nội dung: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi
Khởi động:
Bài cũ: Ngắm trăng. Không đề.
GV yêu cầu 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ, trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
GV nhận xét & chấm điểm
Bài mới:
Giới thiệu bài
Phần tiếp theo của truyện Vương quốc
vắng nụ cười sẽ cho các em biết: Người nắm được bí mật của tiếng cười là ai? Nhờ đâu vương quốc u buồn thoát khỏi nguy cơ tàn lụi?
Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc
Bước 1: GV giúp HS chia đoạn bài tập đọc
Bước 2: GV yêu cầu HS luyện đọc
theo trình tự các đoạn trong bài (đọc 2, 3 lượt)
Lượt đọc thứ 1: GV chú ý khen HS đọc đúng kết hợp sửa lỗi phát âm sai, ngắt nghỉ hơi chưa đúng hoặc giọng đọc không phù hợp; kết hợp cho HS quan sát tranh minh họa truyện.
Lượt đọc thứ 2: GV yêu cầu HS đọc thầm phần chú thích các từ mới ở cuối bài đọc
Bước 3: Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài
Bước 4: GV đọc diễn cảm cả bài
Giọng vui, đầy bất ngờ, hào hứng. Đọc phân biệt lời các nhân vật (giọng nhà vua: dỗ dành, giọng cậu bé: hồn nhiên)
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
Bước 1: GV yêu cầu HS đọc thầm
toàn truyện
Cậu bé phát hiện những chuyện buồn cười ở đâu?
-Vì sao những chuyện ấy buồn cười?