Phòng GD – Huyện Dầu Tiếng LỊCHBÁO GIẢNG
Trường Tiểu học Minh Tân TUẦN 29
TỪ 24/3/201 - 28/3/2014
THỨ NGÀY
TIẾT
MÔN
PPCT
TÊN BÀI DẠY
THỨ HAI
24/3
1
2
3
4
5
Mỹ thuật
TĐ
TOÁN
ĐĐ
chữ
CC
29
57
141
29
Đường đi Sa Pa
Lt chung
Tôn trọng luật giao thông t2
THỨ BA
25/3
1
2
3
4
5
6
C.
TOÁN
LTVC
KC
KH
K. T
29
142
57
29
57
29
Nghe-viết:Ai đã nghĩ ra các chữ số1,2,3,4…
Tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ của 2 số đó
MRVT:du lịch –thám hiểm
Đôi cánh của ngựa trắng KNS
Thực vật cần gì để sống KNS
Lắp xe nôi
THỨ TƯ
26/3
1
2
3
4
5
6
TOÁN
TĐ
TD
KH
Anh
Anh
143
58
57
58
57
58
Luyện tập
Trăng ơi từ đâu đến
Nhu cầu nước của thực vật GDMT
THỨ NĂM
27/3
1
2
3
4
5
6
TLV
Td
Tin
Tin
TOÁN
LTVC
57
58
57
58
144
58
Tóm tắt tin tức KNS
Luyện tập
Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu đề nghị
THỨ SÁU
28/3
1
2
3
4
5
6
TLV
TOÁN
SỬ
ĐỊA LÝ
SHTT
58
145
29
29
29
29
Cấu tạo bài văn miêu tả con vật KNS
Lt chung
Quang Trung đại phá quân Thanh năm 1789
Người dân và HĐSX ở ĐBDHMT:BĐKH-GDMT-NL
YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO
Thứ hai , ngày 24 tháng 3 năm 2014
Môn: Tập đọc ( Tiết 57 )
BÀI: ĐƯỜNG ĐI SA PA
I. MỤC TIÊU:
Biết đọc diễn cảm đoạn trog bài với giọng nhẹ nhàng, tình .bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước.
II.CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ.
Tranh, ảnh sưu tầm về cảnh Sa Pa hoặc đường lên Sa Pa.
Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Các hđ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hđ 1:luyện đọc
Hđ 2:Tìm hiểu ND
Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước.
HĐ 3:Đọc diễn cảm
Biết đọc diễn cảm đoạn trog bài với giọng nhẹ nhàng, tình .bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
Khởi động:
Bài mới:
Giới thiệu chủ điểm & bài đọc
GV giới thiệu chủ điểm Khám phá thế
giới & tranh minh họa chủ điểm.
Hoạt động1: Luyện đọc
Bước 1:
GV giúp HS chia đoạn bài
tập đọc
Bước 2: GV yêu cầu HS luyện đọc
theo trình tự các đoạn trong bài (đọc 2 lượt)
Lượt đọc thứ 1: GV chú ý khen HS đọc đúng kết hợp sửa lỗi phát âm sai, ngắt nghỉ hơi chưa đúng hoặc giọng đọc không phù hợp
Lượt đọc thứ 2: GV yêu cầu HS đọc thầm phần chú thích các từ mới ở cuối bài đọc
Bước 3: Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn
bài
Bước 4: GV đọc diễn cảm cả bài
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
-neu cau khai thác nội dung bài.
-theo dõi nhận xét và sửa sai.
-chốt ý đúng.
-chốt ý chính từng đoạn.
-chốt ý nghĩa bài.
Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm
Bước 1: Hướng dẫn HS đọc từng
đoạn văn
GV mời HS đọc tiếp nối nhau từng đoạn trong bài
GV hướng dẫn, điều chỉnh cách đọc cho các em sau mỗi đoạn
Bước 2: Hướng dẫn kĩ cách đọc 1
đoạn văn
GV treo bảng phụ có ghi