Phòng GD – Huyện Dầu Tiếng LỊCH BÁO GIẢNG
Trường Tiểu học Minh Tân TUẦN 27
THỜI GIAN TỪ 10/3 ĐẾN 15/3/2014
NGÀY
THỨ
TIẾT
MÔN
PPCT
TÊN BÀI DẠY
THỨ 2
10/3
1
2
3
4
5
Mỹ thuật
TĐ
TOÁN
ĐẠO ĐỨC
chữ
CHÀO CỜ
27
53
131
27
27
Dù sao trái đất vẫn quay
Lt chung
Tích cực tham gia các hoạt đông nhân đạoKNS
THỨ 3
NGÀY
11/3
1
2
3
4
5
6
CHÍNH
TOÁN
LTVC
KC
KH
KỸ THUẬT
27
132
53
27
53
27
Nhớ viết:Bài thơ về tiểu đội xe không kính
ktđk
Câu khiến
Kc chứng kiến hoặc tham gia KNS
Các nguồn nhiệt NL-GDMT-KNS
Lắp cái đu
THỨ 4
NGÀY
12/3
1
2
3
4
5
6
TOÁN
TĐ
TD
KH
Anh
Anh
133
54
54
54
53
54
Hình thoi
Chú sẻ
Nhiệt cần cho sự sống GDMT-BĐKH
THỨ 5
NGÀY
13/3
1
2
3
4
5
6
TLV
Td
TOÁN
LTVC
Tin
Tin
53
54
134
54
53
54
Miêu tả cây cối-kt viết
Giới thiệu hình thoi
Cách đặt câu khiến
THỨ
SÁU
NGÀY
14/3
1
2
3
4
5
6
TLV
TOÁN
SỬ
ĐỊA LÝ
SHTT
54
135
27
27
27
27
Trả bài văn miêu tả cây cối
Luyện tập
Thành thị tk XVI-XVII
Dải ĐBDH miền Trung GDMT-BĐKH
Yêu quý mẹ và cô giáo
Yêu quý mẹ và cô giáo
Thứ hai , ngày 10tháng 03 năm 2014
Môn: Tập đọc( Tiết 53 )
BÀI: DÙ SAO TRÁI ĐẤT VẪN QUAY
I. MỤC TIÊU:
-Đọc đúng các tên riêng tiếng nước ngoài: Cô-péc-ních, Ga-li-lê.
Biết đọc với giọng kể rõ ràng, chậm rãi,bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm
Hiểu nội dung, ý nghĩa của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học. (lời các câu hỏi trong sgk)
II.CHUẨN BỊ:
Tranh chân dung Cô-péc-ních & Ga-li-lê.
Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Các hđ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1: KT KT CŨ
2:
Đọc đúng các tên riêng tiếng nước ngoài: Cô-péc-ních, Ga-li-lê.
Biết đọc với giọng kể rõ ràng, chậm rãi,bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm
3:CCKT
Khởi động:
Bài cũ: Ga-vrốt ngoài chiến lũy
GV yêu cầu 4 HS nối tiếp nhau đọc bài theo cách phân vai & trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc
GV nhận xét & chấm điểm
Bài mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc
Bước 1: GV giúp HS chia đoạn bài
tập đọc
Bước 2: GV yêu cầu HS luyện đọc
theo trình tự các đoạn trong bài (đọc 2, 3 lượt)
Bước 3: Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn
bài
Bước 4: GV đọc diễn cảm cả bài
…
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
Bước 1: GV yêu cầu HS đọc thầm
đoạn 1
Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ?
Bước 2: GV yêu cầu HS đọc thầm
đoạn 2
Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích gì?
Vì sao toà án lúc ấy xử phạt ông
Bước 3: GV yêu cầu HS đọc thầm
đoạn 3
Lòng dũng cảm của Cô-péc-ních & Ga-li-lê thể hiện ở chỗ nào?
GV nhận xét & chốt ý
Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm
Bước 1: Hướng dẫn HS đọc từng
đoạn văn
GV mời HS đọc tiếp nối nhau