Đường đi Sa Pa

Ngày soạn : 17/3/2014
Ngày dạy : Thứ hai, ngày 24/3/2014
Môn : Tập đọc
Bài : Đường đi Sa Pa.
( GDMT )
PPCT : 57
I. Mục tiêu :
- Đọc trôi chảy , rành mạch .Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng,tình cảm ,bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Hiểu nội dung , ý nghĩa bài : Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước , quê hương.
- GD HS tình cảm đối với quê hương .
* Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường những nơi đến tham quan du lịch ( câu 4 – ND 2 )
II. Chuẩn bị:
GV : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK, bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc.
HS : SGK.
PP; TQ , QS , HĐ , TH .
III /Các hoạt động lên lớp :
HĐ1/ : Bài cũ : Kiểm tra GKII
HĐ2/ : Bài mới : * GTB * Đường đi Sa Pa.
a/ Luyện đọc :
- GV gọi HS đọc.
- GV chia đoạn và yêu cầu HS đọc nối tiếp theo trình tự.
- GV nhận xét và hướng dẫn luyện đọc từ khó, câu khó. ( SGV )
- Gọi HS đọc phần chú giải SGK.


- GV đọc mẫu toàn bài.
- 1 HS toàn bài.
- HS đọc nối tiếp 3 đoạn của bài.
+ Đoạn 1 : Từ đầu … liễu rũ.
+ Đoạn 2 : Tiếp theo … tím nhạt
+ Đoạn 3 : Còn lại.
1 HS đọc thành tiếng.
HS đọc nhóm .
Đại diện nhóm đọc .
HS nghe

b/ Tìm hiểu bài :
- Gọi HS đọc đoạn 1 và TLCH.
Câu 1/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh và người thể hiện trong bức tranh 1 ?
- Gọi HS đọc đoạn 2 và TLCH.
Câu 2/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh và người thể hiện trong bức tranh 2 ?
- Gọi HS đọc đoạn 3 và TLCH.
Câu 3/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh đẹp Sa Pa ?

Câu 4 : SGK



* Chúng ta cần có ý thức như thế nào khi đi tham quan du lịch ?


- Gọi HS nêu nội dung của bài.
c/ Đọc diễn cảm.
- GV gọi HS đọc lại toàn bài.
- GV giới thiệu đoạn luyện đọc và đọc mẫu. “ Hôm sau … hết”
- Yêu cầu HS luyện đọc.
- GV tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm.
- GV và cả lớp cùng nhận xét và bình chọn.
- 1 HS đọc,lớp đọc thầm SGK.
+ Những đám mây … liễu rũ.


- 1 HS đọc đoạn 2, lớp đọc thầm SGK.
+ Nắng phố huyện vàng hoe … tím nhạt.


- 1 HS đọc,lớp đọc thầm SGK.
+ Ngày liên tục đổi mùa, tạo nên phong cảnh rất lạ : Thoắt cái … hiếm quý.
+ HS nối tiếp phát biểu.
+ Vì phong cảnh Sa Pa rất đẹp. Vì sự đổi mùa trong một ngày ở Sa Pa.
+ Tác giả ngưỡng mộ, háo hức trước cảnh đẹp. Tác giả ca ngợi Sa Pa.
* Chúng ta phải tự giác thực hiện những quy định về vệ sinh môi trường : không xả rác, không ngắt hoa, bẻ cành, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện.
- HS nêu và nhắc lại.

- HS nối tiếp đọc 3 đoạn của bài.
- HS lắng nghe.

- HS luyện đọc
- Đại diện nhóm thi đọc.


HĐ3/Củng cố : - Nhắc lại nội dung bài.
- GV liên hệ.
HĐNT : - Học bài.
- Chuẩn bị : Trăng ơi … từ đâu đến ?
- Nhận xét tiết học

  Thông tin chi tiết
Tên file:
Đường đi Sa Pa
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Ngô Thị Hoàng Oanh (oanhnthththanhan@dt.sgdbinhduong.edu.vn)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tiếng Việt
Gửi lên:
23/03/2014 19:39
Cập nhật:
22/11/2024 05:35
Người gửi:
ngothihoangoanh
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
34.50 KB
Xem:
816
Tải về:
14
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay2,316
  • Tháng hiện tại210,465
  • Tổng lượt truy cập7,955,589
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi