Kế hoạch bài dạy
Ngày soạn: 16/09/013
Ngày dạy: Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013
CHÍNH
NGHE : NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG
: 5
I. MỤC TIÊU
- Nhớ – viết lại đúng, trình bày đúng và trình bày bài chính tả sạch sẽ; biết trình bày đoạn văn có lời nhân vật
- Làm đúng các BT(2) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn
HS khá, giỏi tự giải được câu đố ở BT(3)
-GDHS: Tính cẩn thận
II. CHUẨN BỊ
- phụ viết sẵn nội dung BT 2a hoặc 2b.
- Vở BT Tiếng Việt, tập 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Kiểm tra bài cũ:
- từ học sinh thường viết sai: chăn trâu, bắt sâu, phương bắc, trông thấy.
-Nhận xét .
2. Bài mới: Những hạt thóc giống
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS nghe viết.
a. Hướng dẫn chính tả:
-Giáo viên đọc đoạn viết chính tả.
-GV ghi .
-Cho HS luyện viết từ khó vào bảng con : luộc kĩ, dõng dạc, truyền ngôi.
b. Hướng dẫn HS nghe viết chính tả:
-Nhắc cách trình bày bài
-Giáo viên đọc cho HS viết
-Giáo viên đọc lại một lần cho học sinh soát lỗi.
Hoạt động 3: Chấm và chữa bài.
-Chấm tại lớp 5 đến 7 bài.
-Giáo viên nhận xét chung
Hoạt động 4: HS làm bài tập chính tả
-HS đọc yêu cầu bài tập 2 b
-Giáo viên giao việc : Làm VBT
-HS trình bày kết quả bài tập lên bảng lớp.
-Nhận xét và chốt lại lời giải đúng
2b. chen chân, len qua, leng keng, áo len, màu đen, khen em.
Bài 3: GV đính bảng câu đố BT3 và nêu câu đố.
Hoạt động tiếp:
-HS nhắc bài viết.
-Nhắc nhở HS viết lại các từ sai
-GDHS: Tính cẩn thận
- Làm bài 2a, chuẩn bị bài sau
- Nhận xét tiết học
-HS viết lại vào bảng con những từ đã viết sai tiết trước.
-HS theo dõi trong SGK
-1HS đọc lại bài, HS đọc thầm
-HS nêu khó viết.
-HS viết bảng con
-HS nghe.
-HS viết chính tả.
-HS dò bài.
-HS đổi tập để soát lỗi và ghi lỗi ra ngoài lề trang tập
-Cả lớp đọc thầm
-1HS làm phụ, HS làm bài VBT.
-HS trình bày kết quả bài làm.
-HS ghi lời giải đúng vào vở.
* HS khá, giỏi tự giải được câu đố
-HS nghe.
GVS
GV dự
Thùy Dung
1……………………………
2……………………………
3……………………………
4……………………………
5……………………………
6……………………………
7……………………………
8……………………………
9……………………………