Trường THCS Minh Hòa
Tổ Tự Nhiên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013 – 2014
Họ và tên: Ngọc Hạnh
Trình độ chuyên môn: Sinh -KTNN
Năm vào ngành: 1991
Nhiệm vụ được giao:
+ Giảng dạy Sinh học khối 6,8
+ Chủ nhiệm lớp 8/2
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi:
- Có tương đối đầy đủ các sách : SGV, sách tham khảo, sách thiết kế…
- Luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo nhà trường về công tác chuyên môn và các hoạt động khác.
- Đa số học sinh đều ngoan, có tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong rèn luyện tu dưỡng đạo đức.
2. Khó khăn
- Ý thức học tập của nhiều học sinh còn hạn chế, về nhà chưa tự giác học bài cũ, làm bài tập và nghiên cứu trước bài mới.
- Sự quan tâm của phụ huynh đối với việc học của con em còn hạn chế.
- Một số em chưa chú ý đến việc học tập nên kết quả học tập còn chưa cao.
II. Kết quả năm học 2012 - 2013
- Có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định.
- Dạy, học và đánh giá theo chuẩn kiến thức và kĩ năng của chương trình. Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá theo công văn số 1017 ngày 10/09/2010 của sở.
- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo, chủ động học tập của học sinh.
- Kết quả đạt được:
- Sinh học 6: TShs: 13 90% trên TB
- Sinh học 8: tshs 70 92% trên TB
- Số HS thi lại: khối 6 : 8 Hs. Kết quả đạt 4 hs.
- Số hs thi lại : khối 8 : 0
III. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC
- Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ, bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình mà bộ đã ban hành; Thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của BGH.
- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo, chủ động học tập của học sinh. Nâng cao hiệu quả đổi mới kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học
- Dạy, học và đánh giá theo chuẩn kiến thức và kĩ năng của chương trình. Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá theo công văn số 1017 ngày 10/09/2010 của sở GD&ĐT.
- Công tác chủ nhiệm: Duy trì sí số, tăng tỉ lệ chuyên cần của học sinh trên lớp, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.
IV. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Rèn luyện đạo đức, tư tưởng chính trị:
1. Chỉ tiêu: Có đạo đức trong sáng, lập trường tư tưởng vững vàng
2. Các biện pháp:
- Gương mẫu chấp hành đầy đủ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.
- Nêu cao tinh thần tự rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, lối sống, gương mẫu giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo.
- Đoàn kết nội bộ, luôn gương mẩu trước học sinh, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
Nhiệm vụ 2: Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn:
1. Các chỉ tiêu:
+ Về hồ sơ: Có đủ hồ sơ gồm: sổ họp, lịch báo giảng, sổ dự giờ, sổ điểm, sổ hướng dẫn chuẩn KTKN, sổ chủ nhiệm, hoạt động NGLL, sổ kế hoạch bộ môn, sổ kế hoạch cá nhân, giáo án, sổ lưu các bài KT
+ Thao giảng : 2/năm
+ Số tiết dự giờ: 12
* Chất lượng bộ môn cuối năm: - Lớp 6 đạt 90% trên trung bình.
- Lớp 8 đạt 91 % trên trung bình.
* Số học sinh thi lại của bộ môn: - Lớp 6 lớp 8 không có hs thi lại.
Nhiệm vụ chủ nhiệm lớp:
+ Chủ nhiệm lớp 8/2 (TSHs 35/21)
1/ Duy trì số lượng:
100% HS đi học chuyên cần, vắng học phải có giấy xin phép của phụ huynh
Duy trì tốt số lượng học sinh từ đầu năm đến cuối năm học, không có HS bỏ học giữa chừng.
* Biện pháp
GVCN thực hiện tốt vai trò của mình, ngay từ đầu năm học GVCN tìm hiểu nắm bắt tình hình chuyên cần của lớp, kiếm tra sĩ HS số hằng buổi, theo dõi HS vắng