Cuộc thi "Cuộc thi khoa học kĩ thuật" dành cho học sinh trung học cơ sở

Thứ năm - 28/12/2017 13:43
CUỘC THI “KHOA HỌC KĨ THUẬT” DÀNH CHO HỌC SINH CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN DẦU TIẾNG NĂM HỌC 2017 – 2018
            Thực hiện Công văn số 1993/SGD&ĐT-GDTrH-GDTX ngày 14/ 08 /2017 của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương về việc hướng dẫn tổ chức cuộc thi  Khoa học kĩ thuật các cấp năm học 2017 – 2018 và công văn số 182/PGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn chi tiết cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Huyện năm học 2017 – 2018 của Phòng GD&ĐT huyện Dầu Tiếng, sáng ngày 10/11/2017, tại trường THCS Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng. Phòng GD&ĐT huyện Dầu Tiếng  đã tổ chức cuộc thi  “Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh cấp trung học cơ sở"  vòng huyện năm học 2017 – 2018.
             Dự khai mạc cuộc thi có các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên GD&ĐT huyện Dầu Tiếng, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi, cùng các thầy giáo, cô giáo đại diện Ban Giám hiệu các trường THCS, các thầy giáo, cô giáo hướng dẫn và các em học sinh lớp 8, lớp 9 của các THCS trên địa bàn huyện.
 
Thay duc phat bieu
Thầy Đặng Hoàng Đức – Chuyên viên Phòng GDĐT huyện Dầu Tiếng phát biểu khai mạc hội thi
            Hưởng ứng sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, trước khi diễn ra cuộc thi cấp huyện, học sinh các nhà trường trong toàn huyện đã sôi nổi tham gia đề xuất ý tưởng khoa học, đề xuất thầy giáo, cô giáo hướng dẫn, tư vấn thực hiện ý tưởng, đồng thời chủ động, sáng tạo trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện dự án dự thi. Với tinh thần hưởng ứng sôi nổi của cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường, Cuộc thi "Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học" huyện Dầu Tiếng năm học 2017 – 2018 đã có 24 dự án của 09 trường THCS trong toàn huyện tham dự. Ngoài ra, Phòng GDĐT còn tổ chức giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị với nhau gồm: 12 tiết mục thuộc nhiều thể loại khác nhau như: Đơn ca, Song ca, Tam ca, Tốp ca, múa hiện đại, múa dân vũ…
 
Mua NBK
Tiết mục tốp ca, múa: “ Con rồng cháu tiên” do trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm biểu diễn
             Tại Hội thi năm nay, các gian trưng bày đều được đầu tư công phu về trí tuệ và công sức, thể hiện tính sáng tạo cao của học sinh và đảm bảo theo đúng quy cách hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Trong ngày 10/11/2017, Ban tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi tổ chức chấm phần trưng bầy sản phẩm, phần thuyết trình của thí sinh và trả lời phỏng vấn của Ban giám khảo.

            Kết quả cuộc thi: Trong số 24 dự án dự thi, có nhiều dự án được đánh giá cao, thu hút được sự chú ý của người xem, tiêu biểu như dự án "Điều khiển tắt mở điện qua mạng internet bằng Smartphone và Tablet" của học sinh trường THCS Long Hòa.
san pham THCS Long Hoa
Dự án "Điều khiển tắt mở điện qua mạng internet bằng Smartphone và Tablet" của học sinh trường THCS Long Hòa

            Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho 12 dự án, trong đó có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 09 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về dự án  "Điều khiển tắt mở điện qua mạng internet bằng Smartphone và Tablet" của trường THCS Long Hòa; Giải Nhì thuộc về dự án "Giải pháp tiết kiệm điện cho các lớp học trong trường THCS" của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.Giải Ba thuộc về dự án " Chế tạo máy bom mini từ mô tô 840 trong hệ thống tưới tự động" của Trường THCS Minh Hòa. Chung cuộc toàn đoàn: Giải nhất toàn đoàn: THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Giải nhì toàn đoàn: THCS Định Hiệp, Giải ba toàn đoàn: THCS Minh Tân.
thay tuan trao thuong
Thầy Tạ Tấn Tuấn – Trưởng phòng GDĐT huyện Dầu Tiếng trao giải thưởng cho các em đoạt giải tại cuộc thi

            Ghi nhận sau cuộc thi " Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh cấp Trung học cơ sở"  của huyện Dầu Tiếng năm học  2017 – 2018  không chỉ là cuộc thi khoa học sáng tạo dành cho học sinh trung học mà còn là ngày hội tri thức của tuổi trẻ học đường huyện Dầu Tiếng.
 

Nguồn tin: Lê Đức Độ

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • lê văn bảo bao
    những tài năng tương lai của đất nước, nơi đây cũng đã sản sinh ra biết bao nhiêu nhân tài cho đất nước, các em hãy cố gắng học tập rèn luyện cả đức lẫn tài để là người phụng sự, có ích cho xã hội. Những sáng chế của ngày hôm nay là nền tảng cho tương lai, hãy luôn giữ mình trong sáng, và vươn lên. xã hội sẽ ghi nhận các em, những chiến bình thầm lặng. Cảm ơn những thông tin bổ ích từ phòng giao dục, mặc dù cũng là một cựu học sinh nơi đây, nhưng bây giờ đi làm cho công ty in ấn thiết kế quảng cáo, ngay xưa mình cũng là một trong những học sinh rất đam mê khoa học công nghệ,
      lê văn bảo bao   28/02/2018 10:56

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay5,246
  • Tháng hiện tại110,649
  • Tổng lượt truy cập6,207,043
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi