ke hoach bo mon sinh 7

Kế hoạch môn sinh 7

Phần chung

I. Nhiệm vụ bộ môn
1.Kiến thức
-HS lĩnh hội được những kiến thức về hình thái cấu tạo và chức năng sống , điều kiện sống của các loài động vật điển hình trong1 nghành hay 1 lớp , những kiến thức về phân loại , những kiến thức về tiến hoá
-HS nắm được kiến thức về tầm quan trọng thực tiễn của các loài động vật ở địa phương
2.Kĩ năng
-Phát triển tư duy “ hình tượng cụ thể –quy nạp “ Trên cơ sở đó hình thành những kĩ năng quan sát , thực hành thí nghiệm
-Kĩ năng tự học , biết hợp tác trong học tập , biết hệ thống hoá bài tập dưới dạng sơ đồ , biết tự đánh giá nhưng kiến thức tiếp thu
-Kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào giải thích các hiện tượng thực tế
3.Giáo dục thái độ, tình cảm , hành vi.
-Hình thành niềm tin khoa học vào những kiến thức đã học để giải thích , xử lí, giải quyết những vấn đề tương tự với những điều đã học một cách tự tin , sáng tạo
-Có ý thức tham gia vào 1 số các hoạt động và môi trường sống của động vật
-Xây dựng được tình cảm đối với thiên nhiên , hứng thú trong học tập
III. Chỉ tiêu phấn đấu
Sinh 7: tshs: đạt hơn 90% trên TB
Sinh 9: tsh s: đạt hơn 90% trên TB
IV. Biện pháp thực hiện
Thầy
-Cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng để HS tự lĩnh hội kiến thức
-Nghiên cứu kĩ SGK, tài kiệu tham khảo
-Sử dụng hợp lý đồ dùng dạy học
-Bài soạn phù hợp cới đối tượng truyền thụ theo đúng kiến thức cơ bản
-Tăng cường sử dụng phương pháp tìm tòi nghiên cứu dựa trên quan sát , thực hành thí nghiệm
2. Trò
-100% HS có đủ SGK, vở, đồ dùng học tập
-Có thoá độ , động cơ học tập đúng đắn , trong lớp chú ý học tập theo hướng dẫn của GV
-Tự giác học tập , chủ động lĩnh hội kiến thức
-Xây dựng tổ cán sự bộ môn để giúp nhau học tập
-Tích cực liên hệ kiến thức đã học với thực tế cuộc sống

B Kế Hoạch Chung

Tên chương
Mục tiêu cơ bản
Kiến thức cơ bản
Phương pháp dạy học
Đồ dùng
Tài liệu
Thực hành
Kiểm tra

Mở đầu
-Chứng minh được thế giới động vật đa dạng, hong phú, phân biệt được ĐV với TV
-Nêu được sơ lược vai trò của ĐV , đặc điẻm chung của ĐV
-TGĐV đa dạng phong phú
-Phân biệt được ĐV với TV , đặc điểm chung của ĐV
-Nghiên cứu dựa trên quan sát mô hình , tranh, thực tế cuộc sống
-Tranh ảnh liên quan , mô hình , bảng phụ
SGK, SGV
Tranh, ảnh



Chương I .Nghành
ĐV nguyên sinh
-HS nhận biết được nơi sống của ĐVNS, mô tả được cấu tạo dinh dưỡng , sinh sản của trùng roi trùng giày, trùng biến hình, trùng kiết lị, trùng sốt rét
-HS biết quan hệ nguồn gốc ĐV đơn bào và động vật đa bào
-Rút ra được đặc điểm chung và vai trò thực tiễn của ĐVNS
-Trùng roi, trùng giày, trùng biến hình, trùng kiết lị, trùng sốt rét
-Đặc điểm
  Thông tin chi tiết
Tên file:
ke hoach bo mon sinh 7
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Ngọc Hạnh (cogiaodethuong2005@yahoo.com.vn)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Trung học cơ sở
Gửi lên:
24/09/2013 19:50
Cập nhật:
19/01/2025 09:40
Người gửi:
nguyenngochanh
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
47.50 KB
Xem:
375
Tải về:
6
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay8,805
  • Tháng hiện tại151,455
  • Tổng lượt truy cập8,444,192
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi