TRƯỜNG THCS MINH HÒA
TỔ:Tự Nhiên
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BẢN CAM KẾT CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Năm học 2013 – 2014
Họ và tên: Nguyễn Ngọc Hạnh
Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy sinh 6, 8 .chủ nhiệm: lớp 8/2
Căn cứ vào kết quả năm học trước và kết quả khảo sát chất lượng đầu năm học, tôi xin cam kết với nhà trường về chất lượng giáo dục năm 2013 – 2014 như sau:
I. Kết quả năm học 2012 - 2013
- Kết quả đạt được:
- Sinh học 6: 90% trên TB
- Sinh học 8: 91% trên TB
- Số HS thi lại: khối 6 : 8 Hs. Kết quả đạt 4 hs.
- Kết quả 2 mặt năm học trước: chủ nhiệm lớp 6/1: sỉ số: 31 Hs
+ Học lực: Giỏi: Khá: TB: Y: Kém:
+ Hạnh kiểm: Tốt: Khá: TB:
II. Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn:
1. Các chỉ tiêu:
+ Về hồ sơ: Có đủ hồ sơ gồm: sổ họp, lịch báo giảng, sổ dự giờ, sổ điểm, sổ hướng dẫn chuẩn KTKN, sổ chủ nhiệm, hoạt động NGLL, sổ kế hoạch bộ môn, sổ kế hoạch cá nhân, sổ kế hoạch chủ nhiệm, giáo án, sổ lưu các bài KT
+ Thao giảng : 2T/năm
+ Số tiết dự giờ: 12
2. Chất lượng bộ môn cuối năm:
- Lớp 6 đạt 90% trên trung bình.
- Lớp 8 đạt 92 % trên trung bình.
3.Nhiệm vụ chủ nhiệm lớp:
+ Chủ nhiệm lớp 8/2 (TSHs 35/21)
1/ Duy trì số lượng:
100% HS đi học chuyên cần, vắng học phải có giấy xin phép của phụ huynh
Duy trì tốt số lượng học sinh từ đầu năm đến cuối năm học, không có HS bỏ học giữa chừng.
* Biện pháp
GVCN thực hiện tốt vai trò của mình, ngay từ đầu năm học GVCN tìm hiểu nắm bắt tình hình chuyên cần của lớp, kiếm tra sĩ HS số hằng buổi, theo dõi HS vắng học không lý do.
Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp nhiệt tình, năng nổ và có khả năng quản lý, điều hành lớp. Thường xuyên thăm hỏi động viên tinh thần những HS có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến những đối tượng học sinh yếu.
2/ Giáo dục hạnh kiểm:
a/ Chỉ tiêu:
- 100% hs của lớp học tập, thực hiện tốt nội quy học sinh
- 100% học sinh không bỏ giờ, bỏ tiết.
- Ổn định nề nếp lớp, quan tâm đến kết quả thi đua hằng tuần, tham gia đầy đủ các hoạt động do nhà trường, các cấp tổ chức.
b/ Biện pháp:
- Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp có năng lực và gương mẫu
- Thường xuyên củng cố nền nếp lớp, xây dựng ý thức phê và tự phê bình trong học sinh.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa, tổ chức tốt các tiết HĐNGLL.
- GVCN phát huy hết vai trò của mình, thực hiện tốt các tiết sinh hoạt đầu tuần, cuối tuần, làm tốt công tác phối kết hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường ệc giáo dục đạo đức cho học sinh. Các tiết giáo dục ngoài giờ lên lớp. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông, kiểm tra thường xuyên việc chấp hành và thực hiện ATGT của học sinh, xử lý kịp thời mọi hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh.
- GVCN tìm hiểu hoàn cảnh, tâm lý của từng đối tượng học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp.
- Khen thưởng động viên kịp thời các gương “người tốt, việc tốt” bằng nhiều hình thức đồng thời xử lý nghiêm những học sinh cố tình vi phạm nội quy.
Chỉ tiêu: Toát: 30 hs ñaït 85,7 %
Khaù: 5 hs ñaït 14,3 %
3/ Học tập:
a/ Chỉ tiêu:
Gioûi: 5 hs ñaït 14,3 %
Khaù: 10 hs ñaït 28,6 %
TB: 15 hs ñaït 42,8 %
Yeáu: 5 hs ñaït 14,3 %
Kém: 0
- 100 % HS thực hiện tốt phong trào thi đua tuần học tốt, tiết học tốt.
b/ Biện pháp:
- Mỗi học sinh cố đầy đủ bộ sách giáo khoa, dụng cụ học tập.
- Phát huy tốt ban các sự lớp và 15 phút đầu giờ
- Yêu