Ke hoach bo mon GDCD 8

Kế hoạch bộ môn GDCD lớp 8
Năm học : 2013 – 2014.

I . Kế hoạch chung:
1. Đặc điểm tình hình:
Năm học các em đã được tiếp cận với chương trình thay SGK mới ở lớp7. Nhìn chung các em đều nắm được cấu trúc của chưtrình của môn giáo dục công dân nói chung và cấu trúc từng bài trong SGK . Bước đầu các em đều xác định được mục tiêu , yêu cầu của môn học ; xác định được tâm thế và tư thế trong học tập . Đa số các em đều chăm ngoàn , có ý thức tổ chức kỷ luật tốt . Chất lượng và kết quả học tập này được đánh giá và phản ánh từ năm học . Đáp ứng chương trình thay SGK mới , năm học này 100% học sinh đều có đủ SGK, SBT tình huống , dụng cụ phục vụ môn học.
a) Mặt thuận lợi:
Giáo viên được đào tạo có chuyên môn , nhiệt tình , có tinh thần trách nhiệm , yêu quý học sinh ; nắm vững cấu trúc chương trình , mục tiêu và những yêu cầu của môn học . Điều đó đáp ứng tốt cho quá trình giảng dạy và học tập .
Về phía học sinh , các em đều có ý thức tốt chăm chỉ học tập , bước đầu bắt nhịp tốt với một số phương pháp học tầp mới . Nội dung môn học rất thiết thực với các em , phù hợp với cuộc sống được các em đón nhận một cách chủ động và hứng khởi .
b) Khó khăn
Với chương trình SGK mới mặc dù đã được tiếp cận song hs còn hạn chế , bối rối trong việc khai thác sử dụng SGK và một số phương pháp học tập mới . Các em tiếp thu bài còn chậm , khả năng tư duy vận dụng vốn kinh nghiệm sống vào môn học còn lúng túng và hạn chế . Hầu hết các em đều có tâm lý coi nhẹ môn học này nên việc đầu tư thời gian dành cho việc học bài ở nhà còn ít . Phương pháp giảng dạy của giáo viên còn hạn chế do chưa được bồi dưỡng thường xuyên , trong khi đó sách tham khảo phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của giáo viên và học sinh còn ít . Đồ dùng , thiết bị phục vụ cho môn học còn thiếu và chưa đồng bộ .
2. Nhiệm vụ , mục tiêu phấn đấu:
a) Nhiệm vụ:
Môn GDCD nhằm trang bị cho học sinh vốn kiến thức về những chuẩn mực đạo đức và chuẩn mực pháp luật . Tổ chức cho học sinh tiếp cận với các khái niệm đạo đức , các quy phạm pháp luật . Bước đầu hình thành cho HS những thói quen , hành vi phù hợp nhằm điều chỉnh hành vi của mình ; biết đấu tranh , phê phán những hành vi sai trái , bảo vệ , tôn trọng và làm theo lẽ phải .
Giáo dục , bồi dưỡng cho hs thái độ , hành vi , cách ứng xử sao cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức và quy phạm pháp luật . Nhằm giáo dục , đào taọ nên những công dân có đủ đức , tài đáp ứng cho công cuộc CNH, HĐH đất nước hiện hay .
b) Chỉ tiêu phấn đấu:
GDCD 8: 93%TB.
3. Biện pháp thực hiện:
a) Thầy : Không ngừng học tập , nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ , chuẩn bị chu đáo trang thiết bị dạy học ; không ngừng tiếp cận
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Ke hoach bo mon GDCD 8
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Trương Thị Tuyết (tuyetttminhhoa@dt.sgdbinhduong.edu.vn)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Trung học cơ sở
Gửi lên:
25/09/2013 09:13
Cập nhật:
24/11/2024 00:39
Người gửi:
truongthituyet
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
93.00 KB
Xem:
1515
Tải về:
711
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay161
  • Tháng hiện tại227,302
  • Tổng lượt truy cập7,972,426
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi