Góc vông - Góc không vuông

Tuần 25
Kế hoạch bài dạy tuần 25
Từ 28/2 đến 4/3/2011
Thứ
MÔN
Tên bài

Thứ 2
28/2
Tập đọc.
Kể chuyện.
Toán .
Hội vật
Hội vật
Thực hành xem đồng hồ (tt)

Thứ 3
1/3
Chính tả.
Toán.
Tập đọc
Đạo đức.
Hội vật
Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
Hội đua voi ở Tây Nguyên


Thứ 4
2/3
LT&C
Toán.
Tập viết.
Kỹ thuật.
Nhân hóa –ôn cách đặt và trả lời câu hỏi : vì sao ?
Luyện tập
Oân chữ hoa S
Làm lọ hoa gắn tường (t1)

Thứ 5
3/3
Chính tả.
Toán.
TNXH.
N-V Hội đua voi ở Tây Nguyên
Luyện tập
Động vật (MT)

Thứ 6
4/3
Làm văn.
Toán.
TNXH
Sinh hoạt lớp.
Kể về lễ hội (KNS)
Tiền Việt Nam
Côn trùng (KNS – MT)
Sinh hoạt lớp.

………………………………………………………………………………..
Thứ hai, ngày 28 tháng 02 năm 2011
Tập đọc –Kể chuyện


I/ Mục tiêu :
Tập đọc :
Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
Nắm ý nghĩa: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi.
Trả lời được CH SGK
Kể chuyện :
Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, học sinh kể lại được từng đoạn câu chuyện Hội vật
II/ Chuẩn bị :
GV : tranh minh hoạ theo SGK, bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn.
HS : SGK.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :

Các HĐ
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS







Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh luyện đọc
Hoạt động 2 : hướng dẫn tìm hiểu bài
Bài cũ : Tiếng đàn
GV gọi 2 HS đọc bài và hỏi về nội dung bài.
Giáo viên nhận xét, cho điểm
Bài mới :Giới thiệu bài :
Hướng dẫn học sinh luyện đọc và tìm hiểu bài
GV đọc mẫu toàn bài
GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
Hướng dẫn tìm hiểu bài
GV cho HS đọc thầm đoạn 1 và hỏi :
+ Tìm những chi tiết miêu tả cảnh tượng sôi động của hội vật.
+ Cách đánh của Quắm Đen và ông Cản Ngũ có gì khác nhau ?
GV cho HS đọc thầm đoạn 3 và hỏi
+ Việc ông Cản Ngũ bước hụt đã làm thay đổi keo vật như thế nào ?
+ Ông Cản Ngũ đã bất ngờ chiến thắng như thế nào?
+ Theo em, vì sao ông Cản Ngũ thắng ?

Hát

2 học sinh đọc
Học sinh trả lời
Học sinh lắng nghe.
HS đọc nối tiếp câu
Đọc đoạn trước lớp
Đọc đoạn trong nhóm
Cho cả lớp đọc Đồng thanh
Tiếng trống dồn dập, người xem đông như nước chảy, …..lên những cây cao để xem.
Quắm Đen: lăn xả vào, đánh dồn dập, ráo riết. Ông Cản Ngũ: chầm chậm, lớ ngớ, chủ yếu là chống đỡ.
Ông Cản Ngũ bước hụt, …………sẽ thua và thua cuộc.
Quắm Đen gò lưng vẫn không sao bê nổi ………..ngang bụng.
Quắm Đen khoẻ, hăng hái nhưng nông nổi, ………..Ông Cản Ngũ đã thắng nhờ cả mưu trí và sức khoẻ.


HĐ 3 : luyện đọc lại
Hoạt động 4: hướng dẫn kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh
luyện đọc lại
GV chọn đọc mẫu đoạn 3 trong bài và HDù học sinh đọc đoạn văn.
GV tổ chức cho nhóm thi đọc bài tiếp nối
HD kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
GV nêu nhiệm vụ
GV cho HS dựa vào 5 tranh, tiếp nối nhau kể lại câu chuyện
Gọi học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện
GV cho cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm dựng lại câu chuyện hấp dẫn, sinh động nhất
GV khen ngợi những HS có lời kể sáng tạo.
GV cho 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện hoặc có thể cho một nhóm học sinh lên sắm vai.

Học sinh các nhóm thi đọc.
Bạn nhận xét



Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, học sinh kể lại được từng đoạn câu chuyện Hội vật.
Cá nhân



Cá nhân

Nhận xét – Dặn dò :
GV nhận xét tiết học.
Giáo viên động viên, khen ngợi học sinh kể hay.
Khuyết khích học sinh về
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Góc vông - Góc không vuông
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Văn Cư (cuthminhtan@dt.sgdbinhduong.edu.vn)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Toán học
Gửi lên:
01/03/2012 09:49
Cập nhật:
24/11/2024 12:09
Người gửi:
nguyenvancu
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
341.50 KB
Xem:
1408
Tải về:
8
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay6,251
  • Tháng hiện tại233,392
  • Tổng lượt truy cập7,978,516
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi