LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 29
Từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 3 năm 2014
Thứ/ ngày
Môn
Bài dạy
Ghi chú
Thứ hai
24/3
CC
đọc
K/C
Toán
THTV
TH Toán
Đường đi Sa Pa
Dôi cánh của ngựa trắng
Luyện tập chung
THTiếng việt
TH Toán
BVMT
Thứ ba
25/3
LT&C
Toán
Khoa học
LH (2 tiết) Toán
Nghe viết: Ai nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, …?
Mở rộng vốn từ : Du lịch – Thám hiểm
Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó
Thực vật cần gì để sống? LH (2 tiết) Toán
BVMT
KNS
Thứ tứ
26/3
Tập Đọc
Toán
TLV
Lịch sử
THTiếng việt
Ôn Tiếng việt
ATGT
Trăng ơi … từ đâu đến?
Luyện tập
Ôn tập
Quang Trung đại phá quân Thanh
THTiếng việt
Ôn Tiếng việt
Lựa chọn đường đi an toàn
Thứ năm
27/3
LT&C
Toán
Khoa học
TH Toán
LH (2 tiết) TV
Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu, đề nghị.
Luyện tập
Nhu cầu nước của thực vật
TH Toán(t 2)
Ôn việt
KNS
BVMT
Thứ sáu
28/3
TLV
Toán
Địa lý
ĐĐ
Kỹ Thuật
R/C
SH
Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật
Luyện tập chung
Người dân và HĐSX ở ĐBduyên hải m.Tr (tt)
Tôn trọng luật giao thông (Tiết 2) Lắp cái đu (Tiết 1)
Đường đi Sa Pa
SH lớp -Chủ điểmYêu quí mẹ và cô
BVMT--NL
KNS
Thứ hai 24 / 3 / 2014
Tập đọc
ĐƯỜNG ĐI SA PA
I Mục tiêu
- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Ca ngợi vẻ đẹp của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước , quê hương.
II Đồ dùng dạy - học
- Ảnh minh hoạ bài đọc trong SGK , tranh ảnh về cảnh Sa Pa hoặc đường lên Sa Pa ( nếu có )
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định
2/Bài cũ :
3 – Bài mới
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV nghe và nhận xét và sửa lỗi luyện đọc cho HS.
- Hướng dẫn HS giải nghĩa từ khó.
- Đọc diễn cảm cả bài.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài
1/ Mỗi đoạn trong bài là một bức tranh phong cảnh đẹp . Hãy miêu tả những điều em hình dung được về mỗi bức tranh ấy ?
+ Nói điều em hình dung được khi đọc đoạn 1 ?
+ Nói điều em hình dung được khi đọc đoạn văn tả cảnh một thị trấn nhỏ trên đường đi Sa Pa ?( đoạn 2)
+ Miêu tả điều em hình dung được về cảnh đẹp của Sa Pa ?( đoạn 3)
2/ Những bức tranh phong cảnh bằng lời trong bài thể hiện sự quan sát tinh tế của tác giả . Hãy nêu một chi tiết thể hiện sự quan sát tinh tế ấy ?
-Tìm những từ ngữ , hình ảnh thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp quê hương ?
3/ Vì sao tác giả gọi SaPa là “ món quà tặng kì diệu” Của thiên nhiên?
4/ Bài văn thể hiện tình cảm của tác giả đối với cảnh đẹp SaPa như thế nào?
5/ Yêu cầu học thuộc lòng Từ “ Từ hôm sau… đến hết”
Hoạt động 3: Đọc diễn cảm
- GV đọc diễn cảm toàn bài . Giọng đọc suy tưởng , nhẹ nhàng , nhấn giọng các từ ngữ miêu tả.
4 – Củng cố – Dặn dò
- GV nhận xét tiết học, biểu dương HS học tốt.
- Chuẩn bị : Trăng ơi….từ đâu đến.
- HS khá giỏi đọc toàn bài .
- HS nối tiếp nhau đọc trơn từng đoạn.
a/ Từ đầu… liễu rũ
b/ Tiếp theo …. Tím nhạt
c/ Còn lại
- HS đọc thầm phần chú giải từ mới.
1/ Đoan 1 : Người du lịch đi lên Sa Pa có cảm giác đi trong những đám mây trắng bồng bềnh , huyền ảo , đi giữa rừng cây ,