Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

TOÁN
4
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ
Thứ tư, ngày 21 tháng 3 năm 2012
TOÁN
?
Em hãy viết tỉ số của a và b; biết :
a)
b) a=9 , b=5
c) a=11 , b=15
a) a=5 , b=7
b)
c)
Thứ tư, ngày 10 tháng 3 năm 2010
TOÁN
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
Tổng của hai số là 96. Tỉ của hai số đó là .Tìm hai số đó.
Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Bài toán 1:
Số bé
Số lớn
?
?
96
Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:
5 + 3 = 8 ( phần )
Số bé là: 96 : 8 x 3 = 36
Số lớn là: 96 : 8 x 5 = 60
Đáp số : Số bé : 36
Số lớn: 60
Thứ tư, ngày 10 tháng 3 năm 2010
TOÁN
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
Bài toán 2:
Minh và khôi có 25 quyển vở. Số vở của Minh bằng số vở của Khôi. Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu quyển vở?
Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Minh
Khôi
25 quyển
?
?
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:
2 + 3 = 5 ( phần )
Số quyển vở của Minh :
Số quyển vở của Khôi :
Đáp số : Minh : 10 quyển vở
Khôi : 15 quyển vở
25 : 5 x 2 = 10 (quyển)
25 : 5 x 3 = 15 (quyển)
LUYỆN TẬP
LUYệN TậP
Bài 1
Thứ tư, ngày 10 tháng 3 năm 2010
TOÁN
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
Tổng của hai số là 333. Tỉ số của hai số đó là Tìm hai số đó.
Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:
2 + 7 = 9 ( phần )
Số I là: 333 : 9 x 2 = 74
Số II là: 333 : 9 x 7 = 259
Đáp số : Số thứ I : 74
Số thứ II: 259
?
?
Số bé
Số lớn
333
Củng cố, nhận xét :
Thứ tư, ngày 10 tháng 3 năm 2010
TOÁN
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
Muốn giải toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó” ta thực hiện mấy bước giải?
Vẽ sơ đồ
Tìm tổng số phần bằng nhau
Tìm số bé
Tìm số lớn
TRÀN ĐẦY NIỀM VUI
CHÚC THẦY CÔ
TOÁN
Trường Tiểu học B Lê Trì
LỚP 4
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ
Thứ tư, ngày 21 tháng 3 năm 2012
TOÁN
?
Muốn giải toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó” ta thực hiện mấy bước giải?
Vẽ sơ đồ
Tìm tổng số phần bằng nhau
Tìm số bé
Tìm số lớn
Thứ ba, ngày 16 tháng 3 năm 2010
TOÁN
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT HIỆU VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
Hiệu của hai số đó là 24. Tỉ của hai số đó là .Tìm hai số đó
Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Bài toán 1:
Số bé
Số lớn
?
?
24
Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là:
5 - 3 = 2 ( phần )
Số bé là: 24 : 2 x 3 = 36
Số lớn là: 24 : 2 x 5 = 60
Đáp số : Số bé : 36
Số lớn: 60
Thứ ba, ngày 16 tháng 3 năm 2010
TOÁN
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT HIỆU VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
Bài toán 2:
Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 12m. Tìm chiều dài, chiều rộng của hình đó, biết rằng chiều
dài bằng chiều rộng.
Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Chiều dài
Chiều rộng
12 m
?
?
Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là:
7 - 4 = 3 ( phần )
Chiều dài : 12 : 3 x 7 = 28 (m)
Chiều rộng: 12 : 3 x 4 = 16 (m)
Đáp số : Chiều dài : 28 m
Chiều rộng : 16 m
LUYỆN TẬP
LUYệN TậP
Bài 1
Thứ ba, ngày 16 tháng 3 năm 2010
TOÁN
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT HIỆU VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
Số thứ nhất kém số thứ hai là 123. Tỉ số của
hai số đó là . Tìm hai số đó.
Bài giải:
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là:
5 - 2 = 3 ( phần )
Số I là: 123 : 3 x 2 = 82
Số II là: 123 : 3 x 5 = 205
Đáp số : Số thứ I : 82
Số thứ II: 205
Củng cố, nhận xét :
Thứ ba, ngày 16 tháng 3 năm 2010
TOÁN
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT HIỆU VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
Muốn giải toán “ Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó” ta thực hiện mấy bước giải?
Vẽ sơ đồ
Tìm hiệu số phần bằng nhau
Tìm số bé
Tìm số lớn
TRÀN ĐẦY NIỀM VUI
CHÚC THẦY CÔ
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Trần Thị Thúy Nga (tranthuynga7@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Toán học
Gửi lên:
25/03/2012 23:43
Cập nhật:
15/05/2024 22:54
Người gửi:
tranthithuynga
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
3.40 KB
Xem:
828
Tải về:
88
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay6,069
  • Tháng hiện tại128,664
  • Tổng lượt truy cập6,451,752
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi