PHÒNG GD&ĐT DẦU TIẾNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH THANH AN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: ………../KH - KTR
KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2013 -2014
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 ở cấp Tiểu học;
Căn cứ Hướng dẫn số 198/PGD&ĐT-GDTH ngày 2/ 12/ 2013 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức kiểm tra định kỳ cuối học kì I năm học 2013 - 2014 ở cấp tiểu học,
Trường Tiểu học Thanh An xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ cuối học kì I năm học 2013 - 2014 như sau:
I. Mục đích yêu cầu:
- Kiểm tra định kỳ giữa học kì I nhằm đánh giá kết quả học tập của học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 (kể cả học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật học hoà nhập trong trường tiểu học) và đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên trong nhà trường.
- Căn cứ kết quả kiểm tra và quá trình đánh giá thường xuyên từ đầu năm học, nhà trường tiếp tục thực hiện việc phân loại các nhóm đối tượng học sinh, có kế hoạch điều chỉnh nội dung dạy học, phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong học kỳ II năm học 2013 - 2014.
- Thực hiện nghiêm túc quy trình ra đề, tổ chức kiểm tra và chấm bài, nhằm đánh giá chính xác, khách quan, công bằng, phản ánh trung thực chất lượng của tất cả các đối tượng học sinh, tránh hình thức hoặc chạy theo thành tích; không gây áp lực, tạo không khí căng thẳng cho giáo viên, học sinh.
- Bài kiểm tra, kết quả kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh cuối học kỳ I được thông báo tới cha mẹ, gia đình học sinh và lưu tại trường theo quy định.
II. Đối tượng kiểm tra :
Tổ chức kiểm tra Toán, Tiếng Việt lớp 1, 2, 3, 4, 5; Khoa học, Lịch sử & Địa lý lớp 4, 5 và các môn Tiếng Anh 2,3,4,5; Tin học 3,4,5. cho tất cả học sinh các lớp kể cả học sinh là trẻ khuyết tật học hoà nhập trong trường tiểu học.
II. Đề kiểm tra.
1. Phạm vi kiến thức: Nội dung, chương trình môn học Tiếng Việt và môn Toán của các lớp (tính đến hết tuần 18). Đề kiểm tra đảm bảo đánh giá được kiến thức, kỹ năng và phân hóa được từng đối tượng học sinh. Đối với học sinh khuyết tật phải có đề kiểm tra riêng phù hợp với kế hoạch học tập của từng em.
2. Nội dung và thời lượng kiểm tra:
- Đề kiểm tra được bảo mật và sao in tới tay học sinh.
- Cấu trúc đề kiểm tra: Đề kiểm tra các môn được kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm (theo tỷ lệ 60% trắc nghiệm, 40% tự luận).
- Nội dung đề kiểm tra đảm bảo theo các yêu cầu:
+ Đảm bảo theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học, yêu cầu điều chỉnh nội dung dạy học và phù hợp với từng đối tượng học sinh.
+ Kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình sắp xếp trong đề kiểm tra đảm bảo theo các mức độ: nhớ, hiểu biết, vận dụng.
- Thời lượng cho mỗi phần kiểm tra:
+ Các môn Toán, Khoa học, Lịch sử & Địa lý, Tiếng Anh, Tin học học sinh làm bài trong thời gian 40 phút.
+ Phần kiểm tra đọc hiểu môn Tiếng Việt các lớp 1,2,3,4,5 học sinh làm bài trong thời gian 30 phút (học sinh đọc thầm một bài tập đọc - được in trong giấy kiểm tra - trả lời các câu hỏi, bài tập trắc nghiệm.
+ Kiểm tra đọc thành tiếng theo quy định tốc độ đọc của mỗi lớp, giáo viên lớp 1,2,3 4,5 chọn một số bài đọc khác nhau trong chương trình của mỗi lớp để tạo thành bộ đề kiểm tra đọc thành tiếng (HS bốc thăm, có thời gian chuẩn bị rồi trình bày bài đọc và trả lời một câu hỏi liên quan đến bài đọc).
+ Kiểm tra viết môn Tiếng Việt các lớp1, 2,3,4,5 gồm 2 phần kiểm tra: viết chính tả (15 phút) và tập làm văn (30 phút), học sinh sử dụng giấy trong bì giấy kiểm tra học sinh. Lưu ý tốc độ viết của học sinh theo thời gian quy định.
+ Đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 1 (in tới tay học sinh) gồm 2 phần kiểm tra đọc và viết (thời gian kiểm tra viết là 20 phút).
3. Thời gian ra đề kiểm