LỚP : 2/2
TUẦN : 24
TỪ NGÀY : 17/2/2014 - 21/2/2014
Thứ ngày
Môn
Tiết
PPCT
Tiết
Dạy
Tên bài dạy
Sử dụng đddh
Hai
17/2
HĐTT
47
1
Chào cờ
Tập đọc
70
2
Quả tim Khỉ (KNS)
Bảng phụ
Tập đọc
71
3
Quả tim Khỉ
Toán
116
4
Luyện tập
Anh văn
47
5
//
Ba
18/2
Kể chuyện
24
1
Quả tim Khỉ
Tranh
Mĩ thuật
24
2
/
Toán
117
3
Bảng chia 4
Chính tả
47
4
Quả tim Khỉ (n /v)
Bảng phụ
Thể dục
47
5
/
Tư
19 /2
Tập đọc
72
1
Voi nhà (KNS)
Bảng phụ
Hát
24
2
Toán
118
3
Một phần tư
LTVC
24
4
Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm,
dấu phẩy.
Bảng nhóm
Đạo đức
24
5
Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại(t2)
Năm
20/2
Tập viết
24
1
Chữ hoa U,Ư,Ươm cây gây rừng
Mẫu chữ
Thể dục
48
2
/
Toán
119
3
Luyện tập
Chính tả
48
4
Voi nhà (nghe viết )
Bảng phụ
ATGT
2
5
Tìm hiểu đường phố
Sáu
21/ 2
TLV
24
1
Đáp lời phủ định . Nghe trả lời
câu hỏi.(KNS)
Bảng phụ
Toán
120
2
Bảng chia 5
Thủ công
24
3
On tập chủ đề : Phối hợp gấp, cắt, dán ( tiết 2 )
Mẫu
Quy trình
TNXH
24
4
Cây sống ở đâu? (gdbvmt)(BĐKH)
Tranh
HĐTT
48
5
Sinh hoạt lớp
Anh văn
48
6
//
Ngày dạy :Thứ hai ngày 17 tháng 2 năm 2014
MÔN: TẬP ĐỌC
Tiết: 70 -71
Quả tim Khỉ (KNS)
I.Mục tiêu
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu ND : Khỉ kết bạn với Cá Sấu, bị Cá Sấu lừa nhưng Khỉ đã khôn khéo thoát nạn. Những kẻ bội bạc như Cá Sấu không bao giờ có bạn. (trả lời được CH1, 2, 3, 5) .
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục :
Kĩ năng ra quyết định ,ứng phó với căng thẳng ,tư duy sáng tạo .
III.Phương pháp/kĩ thuật dạy học
Thảo luận nhóm,trình bày ý kiến cá nhân.
- Giáo dục hs tính trung thực .
IV.Chuẩn bị
- GV: Tranh minh họa trong bài Tập đọc. Bảng phụ ghi sẵn các từ, câu cần luyện đọc.
- HS: SGK.
V. Các hoạt động dạy –học :
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ Nội quy đảo Khỉ
-Gọi 2 HS lên bảng kiểm tra bài Nội quy Đảo Khỉ…
-Theo dõi HS đọc bài, trả lời câu hỏi và ghi điểm.
3. Bi mới:
a.Khám phá
-Giới thiệu tranh
-Hỏi :Trong tranh vẽ gì ?
Em có suy nghĩ gì về tên chuyện ?
-Cá Sấu và Khỉ có chuyện gì với nhau mà cho đến tận bây giờ họ nhà Khỉ vẫn không thèm chơi với Cá Sấu? Chúng ta cùng tìm hiểu điều này qua bài tập đọc hôm nay.
b.Kết nối
b.1 Hướng dẫn luyện đọc
-GV đọc mẫu toàn bài một lượt sau đó gọi 1 HS khá đọc lại bài.
-Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi đọc bài.
-Nghe HS trả lời và ghi các từ này lên bảng.
-Đọc mẫu và yêu cầu HS đọc các từ này.
-Để đọc bài tập đọc này, chúng ta phải sử dụng mấy giọng đọc khác nhau? Là giọng của những ai?
-Bài tập đọc có mấy đoạn? Các đoạn được phân chia ntn?
-Cho hs luyện đọc theo nhóm chú ý các câu khó
+