HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA

Tuần: 23 Tiết : 45
Ngày soạn: 14/01/2014
Ngày dạy: 20/01/2014
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tìm hiểu phần mềm Geogebra.
- Biết cách khởi động và biết được màn hình làm việc của phần mềm.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng phần mềm Geogebra.
3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
GV: SGK, giáo án, tài liệu tham khảo
- HS: Học kỹ lý thuyết, đọc trước bài ở nhà.
III. Tiến trình dạy và học:
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới:
T/g
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

5p











33p






















+ Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm Geogebra.
? Hãy nêu mục đích của phần mềm.


Phần mềm có khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học, được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song.

+ Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm.
? Hãy nêu cách để khởi động phần mềm.


Hoặc vào menu Start All Programs GeoGebra GeoGebra
- Gọi học sinh lên thực hành khởi động phần mềm trên máy tính.

+ Hoạt động 3: Tìm hiểu màn hình làm việc của Geogebra tiếng Việt.
? Màn hình làm việc của Geogebra gồm những thành phần nào.







- Chú ý: Các lệnh trên bảng chọn không dùng để vẽ các đối tượng – hình.
- Mỗi công cụ đều có một biểu tượng riêng tương ứng. Biểu tượng cho biết công dụng của công cụ đó.









+ Phần mềm Geogebra dùng để vẽ các hình học đơn giản như điểm, đoạn thẳng, đường thẳng.


+ Học sinh chú ý lắng nghe







Để khởi động phần mêm ta nháy đúp vào biểu tượng ở trên màn hình nền.
+ Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.

+ Học sinh khởi động phần mềm trên máy tính theo yêu cầu của giáo viên.




+ Màn hình làm việc của Geogebra gồm:
- Bảng chọn: là hệ thống các lệnh chính của phần mềm.
- Thanh công cụ: Chứa các công cụ làm việc chính là công cụ dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
- Khu vực thể hiện các đối tượng.



+ Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
1. Em đã biết gì về Geogebra?

- Phần mềm Geogebra dùng để vẽ các hình học đơn giản như điểm, đoạn thẳng, đường thẳng.






2. Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng Việt:
a) Khởi động
Nháy đúp vào biểu tượng ở trên màn hình nền để khởi động phần mềm.





b) Giới thiệu màn hình Geogebra tiếng Việt.

+ Màn hình làm việc của Geogebra gồm:
- Bảng chọn
- Thanh công cụ.
- Khu vực thể hiện các đối tượng.










4. Củng cố: (5phút)
? Hãy nêu các thành phần chính của màn hình làm việc Geogebra.
5. Dặn dò: (2 phút)
- Về nhà học bài, kết hợp SGK, tiết sau học tiếp.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

  Thông tin chi tiết
Tên file:
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Trần Ngọc Thơm (tutinsmart@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tin học 8
Gửi lên:
05/04/2014 08:35
Cập nhật:
29/03/2024 00:43
Người gửi:
tranngocthom
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
101.50 KB
Xem:
1112
Tải về:
35
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay222
  • Tháng hiện tại158,605
  • Tổng lượt truy cập6,075,598
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi