Tuần: 07 Tiết : 13
Ngày soạn: 24/09/2013
Ngày dạy: 02/10/2013
Bài 6: HỌC GÕ MƯỜI NGÓN
I . MỤC TIÊU
Kiến thức: HS làm quen với bàn phím máy tính, thấy được ích lợi của việc gõ phím bằng .... ngón, biết ngồi theo đứng tư thế
Kĩ năng: HS có kĩ năng thao tác với bàn phím: cách đặt tay và gõ phím
- Thái độ: Nghiêm túc, chú ý lắng nghe.
II . CHUẨN BỊ
GV: Phấn màu, bảng phụ, bài thực hành
HS: Bảng phụ nhóm.
III . TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ (không kiểm tra)
3.Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG
Hoạt động 1 : KIỂM TRA BÀI CŨ
+ GV: yêu cầu HS thực hành các thao tác với chuột
+ GV: nhận xét và cho điểm
+ HS: thực hành theo yêu cầu của GV
Hoạt động 2: BÀN PHÍM MÁY TÍNH
+ GV: Yêu cầu HS quan sát bàn phím
+ GV: Khu vực chính của bàn phím?
+ GV: hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa phím cách (Spacebar)
+ GV: giới thiệu hàng phím cơ sở là hàng phím quan trọng nhất.
+ GV: giới thiệu cho HS các phím khác: Spacebar, Ctrl, Alt, Shift, Capslock, Tab, Enter và Backspace
+ HS: quan sát
+ HS: hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa phím cách (Spacebar)
+ HS: lắng nghe
1. Bàn phím máy tính:
- Khu vực chính của bàn phím gồm 5 phần chính:
+ Hàng phím số
+ Hàng phím trên
+ Hàng phím cơ sở
+ Hàng phím dưới
+ Hàng phím chứa phím cách
Hoạt động 3: ÍCH LỢI CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM BẰNG MƯỜI NGÓN TƯ THẾ NGỒI
+ Yêu cầu HS đọc SGk
+ GV: ích lời của việc gõ bàn phím bằng mười ngón?
+ GV: chốt lại
+ GV: hướng đẫn HS tư thế ngồi
+ GV: kiểm tra vài HS
+ HS: đọc SGK
+ HS: trả lời
- Tốc độ gõ nhanh
- Gõ chính xác hơn
+ HS: lắng nghe
+ HS: lắng nghe và làm theo hướng đẫn
2. Ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón
SGK
3. Tư thế ngồi
4. Củng cố:
Hướng dẫn lại tư thế ngồi và cách đặt tay trên bàn phím.
5. Dặn dò:
Xem lại bài .
Xem theo bài: "Học gõ mười ngón".
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................