Tuần: 24 Tiết : 48
Ngày soạn: 14/01/2014
Ngày dạy: 24/01/2014
Bài 16: ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN
I - MỤC TIÊU
1. Kiến thức: HS biết được công dụng của định dạng văn bản, biết cách định dạng kí tự
- Kĩ năng: HS biết các thao tác định dạng ký tự
II - CHUẨN BỊ
GV: Máy chiếu
HS: Học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài thực hành
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ (5 phút): ( không kiểm tra bài cũ)
3.Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG
Hoạt động 1 : KIỂM TRA BÀI CŨ
Trình bày cách dùng chế độ gõ chèn, gõ đè
GV NX và cho điểm
HS trả lời
HS nhận xét câu trả lời của bạn
Hoạt động 2: NỘI DUNG BÀI MỚI
Cho HS nêu khái niệm, mục đích và các loại định dạng văn bản
GV nhấn mạnh ý chính và cho HS ghi bài
*Giới thiệu khái niệm định dạng ký tự, các tính chất
GV giới thiệu các cách thực hiện định dạng ký tự
Minh hoạ lên màn chiếu cho HS quan sát
Cho HS so sánh 2 cách thực hiện định dạng ký tự
GV chỉ ra thêm một vài tính chất không có trên thanh công cụ
HS nghe và trả lời câu hỏi
HS nghe và ghi bài
HS nghe giảng, quan sát ví dụ và ghi bài
HS quan sát, nghe giảng
HS nghe giảng, quan sát ví dụ và ghi bài
HS nghe giảng, quan sát ví dụ và ghi bài
HS so sánh 2 cách thực hiện định dạng ký tự
1/Định dạng văn bản
2/Định dạng kí tự
a/Sử dụng các nút lệnh
b/Sử dụng hộp thoại Font
Ghi nhớ: học SGK/87
4. Củng cố:
Yêu cầu một số học sinh thực hiện lại một số thao tác định dạng.
5 . Dặn dò:
- Về nhà làm các bài tập 1,2,5,6 trong SGK vào vở
- Đọc bài Định dạng đoạn văn bản.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................