TUẦN 23-27

Tuần: 23

Ngày soạn: 10/2/2011

Tiết: 45,46

Ngày dạy: 14/2/2011

CHƯƠNG 6: THẾ GIỚI LOGO CỦA EM
Bài 1: Logo là gì?
I. MỤC TIÊU
- Giúp hs hiểu logo là gì? Giới thiệu phần mềm logo đơn giản nhất cho hs và cách làm việc với phần mềm.
- Khởi động và thoát phần mềm, Viết được các lệnh cơ bản để vẽ hình chữ nhật, hình vuông và thiết lập mẫu cho hình vẽ.
- Học có hứng thú với bài học, ham học hỏi, tích cực thực hành
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: phòng máy, máy chiếu.
- Học sinh: Đủ dụng cụ học tập, đọc bài trước ở nhà.
- PP: Quan sát, thực hành, luyện tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP
( Ổn định lớp:
Sỉ số:
( Kiểm tra bài cũ:
HS1: Em hãy cho biết em đã được chơi và học với các phần mềm nào?
( Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Giới thiệu bài học: Bài học hôm nay chúng ta sẽ sang một chương mới “ Thế giới logo của em”. Biểu tượng (Logo) là một phần tử đồ hoạ, ký hiệu hoặc biểu tượng(icon) của một thương hiệu. Những biểu tượng có thể được dùng để nhận dạng các tổ chức hoặc những thực thể khác trong những văn cảnh ngoài mục đích kinh tế. Vậy chúng ta có thể thiết kế logo được không? Các em sẽ được làm quen với phần mềm thiết kế logo đơn giản.

*HĐ 1: Logo là gì?
GV:- Em sẽ được học cách viết các dòng lệnh để điều khiển một chú Rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua. Cùng Rùa hoạt động trong thế giới Logo, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn...
- Đưa ra hình ảnh Rùa viết chữ và rùa chơi đàn

*HĐ2: Y/c hs đọc phần 2( tr 92) và trả lời câu hỏi sau:

- Thoạt đầu phần mềm logo chế tạo ra cái gì? và nó hoạt động như thế nào?
- Rô- bốt đầu tiên được làm bằng gì và sau đó được cải tiến thành hình gì?
* GV: Trong phần mềm Logo mà chúng ta sẽ học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ còn là hình tam giác.

HĐ 3: Y/c HS khởi động phần mềm logo, quan sát và cho biết màn hình logo gồm mấy phần?

GV: Thực hiện một số lệnh trên cửa sổ lệnh. Y/c hs quan sát và cho biết tác dụng của màn hình chính và cửa sổ lệnh.



GV: giới thiệu cho Hs các lệnh cơ bản:

Chương 6: Thế giới logo của em

Bài 1: Logo là gì?


HS: Lắng nghe và hình dung được logo là gì?





1. Logo và chú rùa
* HS: - Logo ( đọc là lô- gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích.
- Logo được ví như một thế giới dành cho trẻ thơ tìm hiểu, khám phá.




*Hs quan sát hình vẽ.

2. Tại sao nhân vật của logo lại là Rùa?
* HS: - 1 em đứng lên đọc cho cả lớp nghe
- Hs còn lại theo dõi bạn đọc
*HS:
- Thoạt đầu, phần mềm Logo chế tạo một rô- bốt nhỏ.

- Rô - bốt đầu tiên được làm bằng nhựa, có vỏ hình vòm, gắn bánh xe, trông giống rùa. Sau đó, rô -bốt hình rùa được cải
  Thông tin chi tiết
Tên file:
TUẦN 23-27
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Thị Thu Hưởng (nguyenthithuhuong05081987@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tin học
Gửi lên:
24/08/2011 10:07
Cập nhật:
22/11/2024 00:10
Người gửi:
nguyenthithuhuong
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
296.00 KB
Xem:
642
Tải về:
5
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay99
  • Tháng hiện tại208,248
  • Tổng lượt truy cập7,953,372
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi