Trò chơi Stick (t1)

Tiết 13 Tuần 7: Từ 30/9 - 4/10/2013
NS: 29/9/2013
ND: 30/9/2013
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sử dụng chuột.
2. Kỹ năng:
- Di chuyển đến đúng vị trí.
- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
- Giúp học sinh phát triển tư duy logic.
3. Thái độ:
- Hào hứng, thích thú học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm trò chơi Sticks.
- Học sinh: Tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1p
4p







2p


6p







20p
















2p

1. Ổn định:
2. Bài cũ:
- Gọi một vài học sinh nhắc lại:
+ Cách khởi động trò chơi và cách chơi trò chơi Dots.
+ Cách mở bảng chơi mới, cách chọn nhiều ô để chơi.
- Gv nhận xét và ghi điểm.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài:
4. Các hoạt động:
a. Hoạt động 1:
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi.
- Nháy đúp chuột (nhắp 2 lần chuột trái) là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn biểu tượng trên màn hình. Một vài học sinh rút ra cách khởi động trò chơi.

b. Hoạt động 2:
- Quy tắc chơi:
+ Các que có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có. Nếu đưa được con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, con trỏ chuột sẽ chuyển từ mũi tên thành hình dấu cộng. Khi đó nếu nháy chuột thì que đó biến mất. Vì vậy các em cần nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hết que.
+ Nếu em nháy chuột chậm, số que sẽ xuất hiện nhiều thêm. Điều đó chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
- Thực hành: Sau khi giáo viên hướng dẫn xong, lần lượt cho học sinh thực hành
5. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt lại nội dung chính
- Nhớ tập luyện kỹ năng sử dụng chuột thường xuyên cho tay linh hoạt hơn.
- Nhớ học bài để chuẩn bị cho tiết thực hành sau.
- Hát

- Học sinh trả lời.

- Học sinh trả lời.

- Học sinh trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.


- Lắng nghe.



- Lắng nghe.

- Ghi bài.
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.


- Lắng nghe và ghi bài.




- Chú ý lắng nghe.




- Quan sát thao tác do giáo viên thực hiện.
- Lắng nghe, ghi bài.
- 1 hoặc 2 học sinh thực hiện mẫu.
- Cả lớp thực hành.

- Lắng nghe.



Tiết 14 Tuần 7: Từ 30/9 - 4/10/2013
NS: 2/10/2013
ND: 3/10/2013
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sử dụng chuột.
2. Kỹ năng:
- Di chuyển đến đúng vị trí.
- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
- Giúp học sinh phát triển tư duy logic.
3. Thái độ:
- Hào hứng, thích thú học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm trò chơi Sticks.
- Học sinh:
+ Sách giáo khoa.
+ Tập, bút, kiến thức bài cũ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1p
4p







2p



22p



















3p
1. Ổn định:
2.Bài cũ:
- Gọi một vài học sinh nhắc lại:
+ Cách khởi động trò chơi Stick.

  Thông tin chi tiết
Tên file:
Trò chơi Stick (t1)
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Lê Thị Thu Hường (lethithuhuonght@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tin học
Gửi lên:
24/02/2014 14:34
Cập nhật:
20/05/2024 01:45
Người gửi:
lethithuhuong
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
65.50 KB
Xem:
991
Tải về:
9
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay474
  • Tháng hiện tại155,149
  • Tổng lượt truy cập6,478,237
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi