Tuần 8. Đôi giày ba ta màu xanh

Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Nếu chúng mình có phép lạ
Đọc thuộc lòng bài thơ
* Mỗi khổ thơ nói lên một điều ước của bạn nhỏ. Những điều ước ấy là gì ?
Nêu ý nghĩa của bài.

Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
.
Đôi giày ba ta màu xanh

MỞ SÁCH GIÁO KHOA TRANG 81
Luyện đọc
Bài văn chia thành mấy đoạn ?
Bài văn gồm 2 đoạn.


Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh

Luyện đọc
TÌM HIỂU BÀI
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh

Đọc lướt đoạn 1.

* Tìm những câu văn tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta ?

Từ ngữ
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
.
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh

Đọc lướt đoạn 2 cho biết.

* Tác giả của bài văn đã làm gì để động viên cậu bé Lái trong ngày đầu đến lớp ?


.
* Tại sao tác giả chọn cách đó ? ,
Từ ngữ
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
.
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh

* Tìm những chi tiết nói lên sự cảm động và niềm vui của cậu bé Lái khi nhận đôi giày ?


Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh







* Chị phụ trách là người như thế nào ?
* Cậu bé Lái trong bài có hoàn cảnh như thế nào ?
* Khi được chị phụ trách thưởng cho đôi giày, cậu bé Lái có thái độ như thế nào ?
Đọc lướt do?n 2 cho biết.
Ý nghĩa:
Chị phụ trách đã quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng.
Luyện đọc diễn cảm
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2010
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
Hôm nhận giày, tay Lái run run, môi cậu mấp máy, mắt hết nhìn đôi giày lại nhìn xuống đôi bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đất. Lúc ra khỏi lớp, Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo vào cổ, nhảy tưng tưng.
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
Cách đọc diễn cảm toàn bài:
+Đoạn 1: - Đọc chậm rãi, nhẹ nhàng.
- Nhấn giọng các từ miêu tả đôi giày.
Đoạn 2: Đọc nhanh hơn, vui hơn thể hiện niềm xúc động vui sướng khi cậu bé Lái được thưởng đôi giày.
- Nhấn giọng các từ miêu tả các hoạt đông của Lái khi nhận giày của chị phụ trách.
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
Hôm nhận giày, tay Lái run run, môi cậu mấp máy, mắt hết nhìn đôi giày lại nhìn xuống đôi bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đất. Lúc ra khỏi lớp, Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo vào cổ, nhảy tưng tưng.
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
run run
mấp
máy
ngọ nguậy
cột
đeo vào cổ
tưng tưng

Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
Luyện đọc theo nhóm

Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Thi đọc giữa các nhóm
Đôi giày ba ta màu xanh
Hôm nhận giày, tay Lái run run, môi cậu mấp máy, mắt hết nhìn đôi giày lại nhìn xuống đôi bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đất. Lúc ra khỏi lớp, Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo vào cổ, nhảy tưng tưng.
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
run run
mấp
máy
ngọ nguậy
cột
đeo vào cổ
tưng tưng
Về nhà:
Đọc lại bài
Chuẩn bị bài:
Thưa với mẹ
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
Đôi giày ba ta màu xanh
Ý nghĩa:
Chị phụ trách đã quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng.
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Tuần 8. Đôi giày ba ta màu xanh
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Phạm Văn Chẩn (heovang68@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tiếng Việt
Gửi lên:
23/07/2013 20:32
Cập nhật:
28/04/2024 02:52
Người gửi:
phamvanchan
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
1.60 KB
Xem:
2000
Tải về:
140
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay1,407
  • Tháng hiện tại196,590
  • Tổng lượt truy cập6,292,984
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi