( Kế hoạch dạy học Tuần 22 -Lan
LỊCH BÁO GIẢNG
Tuần học thứ :22 ngày 25 / 1 / 2011- 29 / 1 / 2011)
Lớp : 2
Ngày thứ
Môn
T PPCT
Tên bài dạy
Hai
25/1
Chào cờ
22
Tuần 22
Tập đọc
64
Một trí khôn hơn trăm trí khôn (T1) KNS
Tập đọc
65
Một trí khôn hơn trăm trí khôn (T2) KNS
Toán
106
Kiểm tra
øNhạc
22
Ba
26/1
Kể chuyện
22
Một trí khôn hơn trăm trí khôn- KNS
Thể dục
43
Chính tả
43
NV : Một trí khôn hơn trăm trí khôn
Toán
107
Phép chia
Đạo đức
22
Biết nói lời yêu cầu đề nghị(t2) KNS
Tư
27/1
Tập đọc
66
Cò và Cuốc - KNS
Toán
108
Bảng chia 2
Thể dục
44
Thủ công
22
Gấp, dán phong bì(T2)
SHNK
22
gìn truyền thống VHDT
Năm
28/1
Mĩ thuật
22
LTVC
22
Từ ngữ loài chim. chấm -MT
Toán
109
phần 2
T viết
22
Chữ hoa S
TN&XH
22
Cuộc sống xung quanh- KNS
Sáu
29/1
C tả
44
NV : Cò và Cuốc
TLV
22
Đáp lời xin lỗi. Tả ngắn về loài chim-KNS
Toán
110
Luyện tập
SHTT
22
Tuần 22
Thứ hai, ngày 25 tháng 1 năm 2011.
TẬP ĐỌC
Một trí khôn hơn trăm trí khôn / tiết 1.
I/ MỤC TIÊU :
•-Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
-Hiểu bài học từ truyện : Khó khăn, hoạn nạn thử thách, trí thông minh của mỗi con người. Chớ kiêu căng, xem thường người khác.( TL được CH 1,2,3,5)
*HSK,G TL được CH 4.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Tranh : Một trí khôn hơn trăm trí khôn.
2.Học sinh : Sách Tiếng việt/Tập2.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2. Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Luyện đocï đọan 1-2
*•-Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu đoạn 1-2.
*Hiểu ý nghĩa đoạn 1-2, Gà Rừng và Chồn là đôi bạn, cả hai đang gặp khó khăn hoạn nạn.
3.Củng cố :
-Goị 3 em đọc thuộc lòng bài “Vè chim”
-Kể tên các loại chim có trong bài ?
-Tìm những từ ngữ để gọi các loài chim ?
-Tìm những từ ngữ được dùng để tả đặc điểm của các loài chim?
-Nhận xét, cho điểm.
*Giới thiệu bài.
-Giáo viên đọc mẫu lần 1 (phân biệt lời người kể và lời nhân vật). Nhấn giọng các từ ngữ : trí khôn, coi thường, chỉ có một, hàng trăm, cuống quýt, đằng trời, thọc …..
Đọc từng câu :
-Kết hợp luyện phát âm từ khó ( Phần mục tiêu )
Đọc từng đoạn trước lớp.
Bảng phụ :Giáo viên giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc.
-Hướng dẫn đọc chú giải : (STV/ tr 32)
-Tìm từ cùng nghĩa với : mẹo?
- Đọc từng đoạn trong nhóm
-Nhận xét .
-Gọi 1 em đọc.
-Trực quan :Tranh .
Hỏi đáp : Tìm những câu nói lên thái độ của Chồn coi thường Gà Rừng?
-Khi gặp nạn Chồn như thế nào ?
-GV cho học sinh quan sát tranh ảnh của Chồn và Gà Rừng.
-Nhận xét. Vì sao Chồn không nghĩ ra được kế gì ?
-Gọi 1 em đọc lại đoạn 1-2.
Chuyển ý : Số phận của Chồn sẽ ra sao và Gà Rừng nghĩ ra mưu mẹo gì để cả hai thoát nạn, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp qua tiết 2.
Hoạt động nối tiếp: Dặn