LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 21
TUẦN 16
Thứ
Ngày
Tiết
Tiết
PPCT
Môn
Tên bài dạy
Sử dụng ĐDDH
Hai
05 / 12
1
31
HĐTT
Chào cờ
2
46
TĐ
Con chó nhà nhàng xóm ( T1) *
T.minh họa
3
47
TĐ
Con chó nhà hàng xóm (T 2 )
4
76
T
Ngày , giờ
Đồng hồ
5
16
ĐĐ
Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng * (GDMT,NL)
Ba
06 / 12
1
31
CT
(TC ) Con chó nhà hàng xóm
Bảng phụ …
2
48
TĐ
Thời gian biểu
T. khóa biểu
3
77
T
Thực hành xem đồng hồ
Đồng hồ
4
16
TC
Gấp , cắt , dán BBBGT cấm xe đi ngược chiều
( NL) (T2 )
Giấy màu …
5
31
TD
Tư
07 / 12
1
78
T
Ngày , tháng
Lịch
2
32
TD
3
16
LT&C
Từ về vật nuôi - Câu kiểu Ai thế nào ?
Bảng phụ
4
16
TNXH
Các thành viên trong nhà trường *
Hình SGK
Năm
08/ 12
1
16
NHẠC
2
32
CT
( N -V ) Trâu ơi
Bảng phụ
3
79
T
Thực hành xem lịch
Tờ lịch
4
16
TV
Chữ hoa O: O,Ong,Ong bay bướm lượn (MT)
Chữ mẫu
5
16
NGLL
Sáu
09 / 12
1
16
MT
2
16
T L V
Khen ngợi . Kể ngắn về con vật .
Lập thời gian biểu * (GDBVMT )
Bảng phụ
3
80
T
Luyện tập chung
Bảng phụ
4
16
KC
Con chó nhà hàng xóm
T. minh họa
5
32
HĐTT
Sinh hoạt lớp
Thứ hai , ngày 05 tháng 12 năm 2011
Tiết : 46 + 47 TẬP ĐỌC
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
I. MỤC TIÊU:
- Đọc rõ ràng rành mạch . Biết đọc ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: Sự gần gũi , đáng yêu của con vật nuôi đối với đời sống tình cảm của bạn nhỏ (làm được các bài tập trong SGK )
* KNS :KN kiểm soát cảm xúc ; KN thể hiện sự thông cảm
-Giáo dục HS biết yêu thương loài vật
II. CHUẨN BỊ:
-Tranh minh họa, băng giấy ghi sẳn câu cần luyện đọc,SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định : Hát
2.Kiểm tra bài cũ : “Bé Hoa ”
- HS đọc bài và TLCH:
- Nhận xét .
3.Bài mới : “Con chó nhà hàng xóm”
Tiết : 1
a. Khám phá :
- GV cho hs quan sát tranh và nói về tranh
- Các em đã đoán được bạn trong nhà là ai chưa ? Bài học hôm nay sẽ giúp các em tìm hiểu về một trong những người bạn đó .
b. Kết nối :
* Luyện đọc
- GV đọc mẫu toàn bài :
- GV phân biệt lời kể với lời các nhân vật:
+ Đọc từng câu :
GV yêu cầu HS đọc nối tiếp nhau từng câu cho đến hết bài.
Tìm từ ngữ khó đọc trong bài.Yêu cầu HS đọc lại.
+ Đọc từng đoạn trước lớp:
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn nối tiếp nhau
- Hướng dẫn HS cách ngắt nghỉ hơi và nhấn giọng ở một số câu dài
+ Đọc từng đoạn trong nhóm :
+ Tổ chức thi đọc giữa các nhóm
- GV nhận xét.
Tiết : 2
* Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Gọi HS đọc đoạn 1
- Cho HS quan sát tranh
+ Bạn của Bé ở nhà là ai?
- Gọi HS đọc đoạn 2
+ Vì sao Bé bị thương?
+ Khi Bé bị thương Cún đã giúp Bé như thế nào?
+ Vết thương của bé ra sao?
- Gọi HS đọc đoạn 3
+ Những ai đã đến thăm Bé? Vì sao Bé buồn?
- Gọi HS đọc