LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 21
TUẦN 15
Thứ
Ngày
Tiết
Tiết
PPCT
Môn
Tên bài dạy
Sử dụng ĐDDH
Hai
28 / 11
1
29
HĐTT
Chào cờ
2
43
TĐ
Hai anh em ( T1 ) * ( GDBVMT )
Tranh minh họa
3
44
TĐ
Hai anh em (T 2 )
4
71
T
100 trừ đi một số
Q.tính - B. cài
5
15
ĐĐ
Giữ gìn trường lớp sạch đẹp * ( GDMT,NL)
Ba
29 / 11
1
29
CT
(TC ) Hai anh em
Bảng phụ …
2
45
TĐ
Bé Hoa
3
72
T
Tìm số trừ
Q.tính - B. cài
4
15
TC
Gấp , cắt , dán BBBGT cấm xe đi ngược chiều (T1 )
Giấy màu …
5
29
TD
Tư
30 / 11
1
73
T
Đường thẳng
Q.tính -B. cài
2
30
TD
3
15
LT&C
Từ chỉ đặc điểm - Câu kiểu Ai thế gì ?
Bảng phụ
4
15
TNXH
Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà *
( GDBVMT )
Hình SGK
Năm
01/ 12
1
15
NHẠC
2
30
CT
( N -V ) Bé Hoa
Bảng phụ
3
74
T
Luyện tập
B. nhóm
4
15
TV
Chữ hoa N::N, Nghỉ, Nghỉ trước nghỉ sau
Chữ mẫu
5
15
NGLL
Sáu
02 / 12
1
15
MT
2
15
T L V
Chia vui .Kể về anh chị em * (GDBVMT )
Bảng phụ
3
75
T
Luyện tập chung
Bảng phụ
4
15
KC
Hai anh em
Tranh minh họa
5
30
HĐTT
Sinh hoạt lớp
Thứ hai , ngày 28 tháng 11 năm 2011
Tiết : 43 + 44
TẬP ĐỌC
Bài : HAI ANH EM
I. MỤC TIÊU:
- Biết ngắt, nhỉ hơi đúng chỗ ; bước đầu biết đọc rõ lời diễn tả ý nghĩ của nhân vật trong bài.
- Hiểu ND : Sự quan tâm, lo lắng cho nhau, nhường nhịn nhau của hai anh em. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
* KNS : KN xác định giá trị ; KN Tự nhận thức về bản thân ; Thể hiện sự thông cảm
* GD tình cảm đẹp đẽ giữa anh em trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ: Tranh minh họa, băng giấy ghi sẳn câu cần luyện đọc,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. 1.Ổn định : Hát
2.Kiểm tra bài cũ : “Nhắn tin”
HS đọc và TLCH:
Nhận xét, ghi điểm
3.Bài mới :
a. Khám phá :
- GV treo tranh lên bảng và hỏi :
+ Tranh vẽ cảnh gì ?
+ Hai anh em trong tranh đang làm gì ?
+ Để hiểu vì sao có được hình ảnh đó cô và các em cùng nhau đọc và tìm hiểu qua bài Tập đọc “ Hai anh em ”
b.Kết nối
* Luyện đọc
- GV đọc mẫu toàn bài
+ Đọc từng câu:
GV yêu cầu HS đọc nối tiếp nhau từng câu cho đến hết bài.
Tìm từ ngữ khó đọc trong bài: chất, công bằng, ngạc nhiên, xúc động, ôm chầm
Yêu cầu 1 số HS đọc lại từ khó
+ Đọc đoạn trước lớp:
Đọc từng đoạn trước lớp và kết hợp giải nghĩa từ
Hướng dẫn HS luyện đọc câu dài, nhấn giọng
( Nghĩ vậy,/người em ra đồng lấy lúa của mình/ bỏ thêm vào phần của anh.//
( Thế rồi/ anh ra đồng lấy lúa của mình/ bỏ thêm vào phần của em.//
Yêu cầu HS giải nghĩa các từ mới: công bằng, kỳ lạ
+ Đọc đoạn trong nhóm:
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc:
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm
- GV nhận xét, tuyên dương
* Tìm hiểu bài
- Gọi HS đọc
+ Lúc đầu hai anh em chia lúa như thế nào?
- Gọi HS đọc
+