Ai co loi ?

Thứ hai ngày 26 tháng 8 năm 2013
4 – 5
Tập đọc- kể chuyện
AI LỖI ?
( KNS )
I/ Mục tiêu:
A. Tập đọc:
- HS biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụa từ ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
-Hiểu ý nghĩa : Phải biết nhường nhịn bạn , nghĩ tốt về bạn , dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn . Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
B. chuyện : Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh minh hoạ.
*GDKNS:Kĩ năng giao tiếp;thể hiện sự cảm thông;kiểm soát cảm xúc.
- Giáo dục cho Hs phải biết nhận lỗi, quan tâm giúp đỡ bạn.
II.Phương tiện dạy- học:
* Gv: tranh minh hoạ bài đọc và kể chuyện , SGK
* Hs: SGK
III. Tiến trình dạy- học:
động của GV
động của HS

1. ổn định : hát
2. Bài cũ: Hai bàn tay em
-GV gọi 2hs lên đọc baị và trả lời câu hỏi:
+ Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
+Em thích nhất khổ thơ nào? Vì sao?
+ Nêu nội dung chính của bài.
-GV nhận xét, ghi
3.Bài mới:
a)Khám phá:
- Các em hãy quan sát tranh và cho cô biết trong tranh vẽ gì?

-Gv nhận xét và giới thiệu bài: Tranh vẽ cảnh trong một lớp học,trong đó có hai bạn học sinh tỏ vẻ đang giận nhau.Để tìm hiểu xem hai bạn ấy vì sao lại giận nhau và giận nhau vì điều gì thì hôm nay cô và các em cùng tìm hiểu qua bài Ai có lỗi?
b) Kết nối:
*Luyện đọc
- Gv đọc diễm cảm toàn bài đọc:
+ Đoạn 1: đọc chậm rãi, nhấn giọng các từ: nắn nót, nguệch ra, nổi giận, càng tức, kiêu căng.
= + Đoạn 2: Đọc nhanh, căng thẳng hơn,
nhấn giọng: trả thù, đẩy, hỏng hết, giận đỏ mặt.
+Đoạn 3: Đọc chận rãi, nhẹ nhàng, nhấn mạnh: lắng xuống, hối hận.
+ Đoạn 4, 5 nhấn giọng : ngạc nhiên, ngây ra, ôm chầm.
- GV gọi1 HS đọc cả bài.
- GV HS chia đoạn
- GV gọi HS đọc nối tiếp câu.
- GV yêu cầu HS tìm và nêu từ khó đọc:


- GV ghi bảng từ khó đọc và lưu ý âm, vần: Cô- rét- ti, En-ri-cô ,nguệch, khuỷu tay, rút, kiêu căng, Nắn nót, …
- GV hướng dẫn đọc câu dài và cách đọc nhấn giọng ở một số từ ( nắn nót,sứt chỉ… )
Tôi đang nắn nót viết từng chữ thì Cô – rét- ti chạm vào khuỷu tay vào tôi / làm cho cây bút nguệch ra một đường trông xấu.//
Tôi nhìm cậu,/ thấy vai áo cậu sứt chỉ, /chắc vì cậu đã vác củi giúp mẹ.// Bỗng nhiên,/ tôi muốn xin lỗi Cô- rét ti,/ nhưng không đủ can đảm.//
- GV HS đọc nối tiếp đoạn trước lớp
- GV yêu cầu HS tìm, nêu và giải thích từ khó hiểu

- GV cho HS đọc theo nhóm 5
- GV 1HS đọc cả bài
- Gv đọc 2
*Luyện đọc hiểu
Hoạt động 3: Hướng dẫn tìm hiểu bài.:
GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 , 2 và hỏi:
+ Hai bạn nhỏ trong truyện tên gì?
+ Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau?



-GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 và hỏi:
+ Vì sau En-ri-cô hối hận, muốn xin lỗi Cô –rét-ti?



-GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 4 và hỏi:
+ Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao?







+ Em đoán Cô-tét-ti nghĩ gì khi chủ động làm lành với bạn”?
- GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 5 và hỏi
+ Bố đã trách mắng En- ri-cô như thế nào?


+ Lời trách mắng của bố có đúng không?
Vì sao?

+Theo em, mỗi bạn có điểm gì đáng khen?





+ Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?



-GV nhận xét và rút ra dung câu ghi : Phải biết nhường nhịn bạn , nghĩ tốt về bạn , dũng cảm nhận lỗi
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Ai co loi ?
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Lê Thị Định (dinhltthngoquyen@dt.sgdbinhduong.edu.vn)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tiếng Việt
Gửi lên:
16/04/2014 08:41
Cập nhật:
22/11/2024 05:36
Người gửi:
lethidinh
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
64.50 KB
Xem:
1152
Tải về:
13
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,325
  • Tháng hiện tại210,474
  • Tổng lượt truy cập7,955,598
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi