giáo

TOÁN
TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ.
I. MỤC TIÊU :
- Biết cách thực hiện phép trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm )
- Vận dụng được vào giải toán có lời văn ( có một phép trừ ). BT1 (cột 1,2,3), BT2 (cột 1,2,3), BT3
- Áp dụng để giải toán có lời văn bằng một phép tính trừ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1. Kiểm tra bài cũ : 5 phút
- Gọi HS làm 2 bài
- Nhận xét - ghi điểm.
2. Bài mới:30 phút
a/ Phép trừ: 432 - 215 = ?
- Gọi HS lên bảng đặt tính.
- Gọi HS nêu cách tính.
- Nhận xét bài bảng. Bài tập HS.
b/ Phép trừ: 627 - 143 = ?
- Gọi HS nêu cách đặt tính.
- Gọi HS nêu cách tính.
- Lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét bài bảng.
- Kết luận:
+ Phép trừ 432 - 215 = 217 là phép trừ có nhớ một lần ở hàng chục.
+ Phép trừ 627 - 143 = 484 là phép trừ có nhớ một lần ở hàng trăm.
c/ Thực hành:
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài toán và yêu cầu HS làm bài.
- Chữa bài và ghi điểm.
Bài 2: Tương tự như bài 1.
Bài 3: Gọi HS đọc đề.
- Tổng số tem của hai bạn là ?
- Bạn bình có bao nhiêu con tem?
- Bài toán yêu cầu ta làm gì?
- Gọi HS lên bảng giải.
- Lớp làm vào vở.
- Chữa bài và cho điểm HS.
- Chấm bài, cho điểm.
3. Củng cố - dặn dò:
- Yêu cầu về luyện tập thêm về phép trừ..
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau: Luyện tập.

- 2 HS làm bảng,
- Lớp bảng con.

- 3 HS đọc đề.

-Hs nêu cách tính

- 1 HS lên bảng làm.
- Lớp bảng con.
- 3 HS nêu cách tính.




- 2 HS nêu.
- 3 HS nêu.




- 5 HS lên bảng làm bài. Lớp làm vào vở.
- 2 HS đọc.
- Tổng số tem của 2 bạn là 335 con tem.
- Bình có 128 con tem.
- Tìm số tem của Hoa.
Bài giải:
Số tem của bạn Hoa là:
335 - 128 = 207 (con tem)
Đáp số: 207 con tem.




hai ngày 29 tháng 8 năm 2011
TẬPĐỌC – KỂ CHUYÊN :
BÀI: AI CÓ LỖI
I. Mục đích yêu cầu:
A- Tập đọc
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ ; Bước đầu biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu được ý nghĩa: phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn.(trả lời các CH-SGK)
* Giao tiếp ứng xử văn hóa.Thể hiện sự cảm thông.Kiểm soát cảm xúc
B- Kể chuyện
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài đọc và truyện kể trong SGK.
- Bảng viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy học:
Tập đọc
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

I. tra bài cũ :Kiểm tra đọc Hai tay em
II. mới
A.khám phá: cho HS xem tranh
tranh vẽ gì?
Trong tranh có mấy nhân vật
Họ đang làm gì?
Chuyện gì xảy ra với các nhân vật trong tranh bài học hôm nay chúng ta tìm hiểu
B. Kết nối
GV đọc toàn bài. Gợi ý cách đọc: Giọng nhân vật “tôi” và
  Thông tin chi tiết
Tên file:
giáo
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Phạm Thị Thanh (thanhthien2574@yahoo.com.vn)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tiếng Việt
Gửi lên:
13/09/2011 19:40
Cập nhật:
03/05/2024 18:06
Người gửi:
phamthithanh
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
240.50 KB
Xem:
531
Tải về:
9
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay7,671
  • Tháng hiện tại30,941
  • Tổng lượt truy cập6,354,029
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi