LỊCH BÁO GIẢNG
TUẦN 1
Từ ngày 20-8 đến ngày 24 - 8
Thứ
Ngày
Tiết
PPCT
Môn
Tên bài dạy
HAI
1
Chào cờ
Tuần 1
1
Ổn định tổ chức
2
Ổn định tổ chức
1
Mĩ thuật
Xem tranh nhi
1
Đạo đức
Em là học sinh lớp 1(GDKNS)
BA
3
Các nét cơ bản
4
Các nét cơ bản
1
Toán
Tiết học đầu tiên
1
Thể dục
-
TƯ
5
e
6
e
2
Toán
Nhiều hơn, ít hơn
1
TNXH
Cơ thể chúng ta
NĂM
7
b
8
b
1
Hát nhạc
Quê hương tươi đẹp
3
Toán
Hình vuông, hình tròn
SÁU
9
Học vần
Dấu /
10
Học vần
Dấu /
4
Toán
Hình tam giác
1
1
Thủ công
SHL
Giới thiệu một số loại giấy bìa và dụng cụ thủ công.( GDTK-SDNL)
Sinh hoạt lớp
Thứ hai ngày 16 tháng 8 năm 2010
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1
I. Mục Tiêu :
Trẻ em lên 6 tuổi được đi học
Biết tên trường, tên lớp, tên thầy cô giáo và một số bạn bè trong lớp
Biết giới thiệu tên mình và những điều mình thích trước lớp
II. Chuẩn Bị :
Đọc, tìm hiểu điều 7, 28 Công ước quốc tế về quyền trẻ em
Trò chơi vòng tròn gọi tên
Ôn các bài hát : “đi học” “em yêu trường em“ “cả nhà thương nhau”
Tranh vẽ sở thích của em
III. Hoạt Động Dạy Và Học:
Hoạt Động Dạy
Hoạt Động Học
1. Oån Định
2. Kiểm Tra Bài Cũ
Kiểm tra vở bài tập đạo đức
3. Bài Mới:
Treo tranh “Mẹ dắt bé đi học”
Trong tranh vẽ những gì?
Nét mặt của các bạn trong tranh như thế nào?
( Tranh vẽ lại cảnh các bạn đến trường. Để biết được tại sao các bạn trong tranh tươi cười, vui vẻ như thế, chúng ta tìm hiểu qua bài “Em là học sinh lớp 1”
Ghi tựa bài
Em Là Học Sinh Lớp Một
Hoạt Động 1: Vòng tròn giới thiệu tên
Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm 6 em
Phổ biến nội dung
Mỗi nhóm đứng thành vòng tròn, điểm số từ 1 đến hết
Cách chơi: Đầu tiên giới thiệu tên mình. em thứ hai giới thiệu lại tên bạn thứ nhất và tên mình. em thứ ba giới thiệu lại tên bạn thứ nhất, thứ hai, tên mình. tuần tự cho đến người sau cùng :
Yêu cầu một nhóm thực hiện mẫu
Ổn định nêu câu hỏi
Trò chơi giúp em điều gì?
Em cảm thấy như thế nào khi giới thiệu tên mình với các bạn?
Em cảm thấy như thế nào khi được biết tên các bạn trong lớp?
( Trò chơi đã giúp em biết được tên mình và tên các bạn. Mỗi em đều có một cái tên … đó là quyền khi sinh ra cần có “ Trẻ em cũng có quyền có họ và tên”
(Diễn giải cho học sinh biết như thế nào là họ”)
Hoạt Động 2: Giới Thiệu Sở Thích Của Mình
Yêu cầu : Mỗi tổ cử ra 2 bạn lên bảng dán tranh và nêu lên sở thích của mình cho các bạn nghe
( Các tranh vẽ trên bảng có cùng sở thích như nhau không?
( Qua tranh vẽ cũng như khi lắng nghe các em trao đổi với nhau. Mỗi em đều có sở thích ước mơ khác nhau, nhưng cũng có bạn giống nhau. Cô mong muốn các em đều đạt được sở thích và ước mơ của mình. bên cạnh đó các em phải biết tôn trọng sở thích và ước mơ của bạn
Hoạt Động 3: kể về ngày đầu tiên đi học
-Bố mẹ đã chuẩn bị những gì cho các em đi học?
-Ngày đầu tiên đến trường em gặp những ai?
Kể lại niềm vui ngày dự lễ khai giảng
Cảnh vật xung quanh thế nào?
Các bạn học sinh lớp 1 có gì đẹp?
Thầy cô và anh chị đón chào em như thế nào?
Em có thích không?
( Các em phải biết tự hào và yêu quý những tình cảm đó là Quyền được đi học, Quyền có mái ấm gia đình, tự