PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TX THUẬN AN
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN
(((
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
LỚP: 4
TUẦN 1
TUẦN 1 - TỪ NGÀY 22/08 ĐẾN NGÀY 26/08/2011
Thứ / ngày
Tiết
Dạy
Tiết PPCT
Môn
Tựa bài
PTDH
NL
KNS
MT
1
1
SHDC
Hai
2
1
Tập đọc
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
Tranh
x
22 / 8
3
1
Toán
Ôn tập các số đến 100 000
Bảng
4
1
Chính tả
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (Nghe – viết)
Bảng
5
1
Khoa học
Con người cần gì để sống?
Tranh
x
6
1
Thể dục
GV bộ môn thực hiện
1
1
LTVC
Cấu tạo của tiếng
Tranh
Ba
2
2
Toán
Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo)
Bảng
23 / 8
3
1
Đạo đức
Trung thực trong học tập (tiết 1)
Tranh
x
4
2
Thể dục
GV bộ môn thực hiện
5
1
Kĩ thuật
Vật liệu và dụng cụ cắt, khâu, thêu.
Mẫu
6
1
Rèn chữ
1
2
Tập đọc
Mẹ ốm
Tranh
Tư
2
3
Toán
Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo)
Bảng
24 / 8
3
1
TLV
Thế nào là kể chuyện
Bảng
4
1
Địa lí
Làm quen với bản đồ
Tranh
5
2
Rèn chữ
6
1
Luyện toán
1
4
Toán
Biểu thức có chứa một chữ
Bảng
Năm
2
2
LTVC
Luyện tập về cấu tạo của tiếng
Bảng
25 / 8
3
2
Khoa học
Trao đổi chất ở người
Tranh
x
4
1
Kể chuyện
Sự tích hồ Ba Bể
Tranh
x
5
1
Tiếng Anh
GV bộ môn thực hiện
6
1
Âm nhạc
GV bộ môn thực hiện
1
2
Tiếng Anh
GV bộ môn thực hiện
Sáu
2
2
TLV
Nhận vật trong truyện
Tranh
26 / 8
3
5
Toán
Luyện tập
Bảng
4
1
Mĩ thuật
GV bộ môn thực hiện
5
1
Lịch sử
Môn Lịch sử và Địa lý
Tranh
6
1
SHCN
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU
(GDKNS)
I. MỤC TIÊU.
- Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu có giọng đọc phù hợp với tính cách của nhân vật (Nhà Trò, Dế Mèn).
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp – bênh vực người yếu.
Phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn ; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
•GDKNS:Thể hiện sự cảm thông. Xác định giá trị. Tự nhận thức về bản thân.
- Biết quan tâm, giúp đỡ đến mọi người xung quanh.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY – HỌC.
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
- Giấy to viết đoạn văn cần luyện đọc.
III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định.
- Giới thiệu khái quát nội dung chương.
trình phân môn Tập Đọc – HK1: yêu cầu HS mở mục lục