Ngày soạn: 24/1/2014 Thứ hai, ngày 10 tháng 2 năm 2014
Ngày dạy: 10/2/2014
Học vần
Bài 95: oanh – oach
: 201 - 202
I. Mục tiêu:
- HS đọc được: oanh, oach, doanh trại, thu hoạch, từ ngữ và câu ứng dụng
- Viết được: oanh, oach, doanh trại, thu hoạch; nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại
- Giáo dục hs yêu thích môn học, đọc to, rõ ràng..
II. bị :
- SGK, bộ đồ dùng học tập ,tranh minh hoạ.
- SGK, bảng con, VBT
- Quan sát, động não, đàm thoại, thực hành…
III. Các hoạt động học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định :
2/Bài cũ: oang - oăng
- Nhận xét
3/ Bài mới: Giới thiệu bài
a/ Dạy vần
- Viết bảng oanh - oach
- Phát âm mẫu
- Đánh vần mẫu
- Giới thiệu tranh, giải thích, rút ra từ khoá
- Tổng hợp vần, tiếng, từ
b/Đọc từ ứng dụng
- Giới thiệu các từ ứng dụng:
khoanh tay kế hoạch,
toanh loạch xoạch
- Giải thích từ, đọc mẫu
c/Hướng dẫn viết
- Viết mẫu, nêu quy trình viết:
- Nhận xét – sửa lỗi viết
►
* Luyện tập:
1. Luyện đọc.
- Giới thiệu câu ứng dụng:
Chúng em cực thu gom giấy, sắt vụn để làm kế hoạch nhỏ.
- Đọc mẫu
2. Luyện viết.
- Hướng dẫn viết bài vào vở.
- Chấm bài – nhận xét
3. Luyện nói: Chủ đề
Nhà máy, cửa hàng, doanh trại
- GV cho hs xem tranh và hỏi:
+ Em thấy cảnh gì ở tranh? Họ đang làm gì?
+ Nói về 1 cửa hàng hoặc 1 nhà máy, 1 doanh trại gần nơi ở của em
4/ Củng cố:
- GV bài, liên hệ
- HS đọc bài
5// - về nhà học bài.
- bị sau: oat - oăt
- Nhận xét tiết học
-
+ Đọc, viết: áo choàng, liến thoắng
+ HS đọc câu ứng dụng SGK
- Phát âm: oanh - oach
- Phân tích vần, ghép bảng cài
- Thảo luận vị trí tiếng khoá, phân tích tiếng: doanh, hoạch
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Quan sát tranh
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Tìm tiếng có vần oanh - oach
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Phân tích chữ. Quan sát
- Viết bảng con: oanh, oach, doanh trại, thu hoạch
- Đọc lại bài ở tiết 1
- Quan sát tranh, nêu nội dung
- Tìm tiếng có vần oanh - oach
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Viết vở Em tập viết đúng, viết đẹp: oanh, oach, mới toanh, kế hoạch
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi
+ Trả lời
+ Nêu ý kiến cá nhân
- HS trả lời