Ngày soạn : 24/2/2014 Thứ hai, ngày 3 tháng 03 năm 2014
Ngày : 03/03/2014
TẬP ĐỌC
BÀN TAY MẸ
Tiết : 5 - 6
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài.Đọc đúng các từ ngữ:yêu nhất,nấu cơm,rám nắng, ….
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự biết on mẹ của bạn nhỏ. Trả lời được câu hỏi 1 ,2 (SGK).
- HS có ý thức trong học tập.Yêu mơn .
II. Chuẩn bị :
- Tranh ,SGK,bảng phụ.
- SGK,bảng con.
- Q.sát,giảng giải,hỏi đáp.
III.Các hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn :
1/Bài cũ:-HS đọc bà,trả lời câu hỏi .
- GV nhận xét,cho điểm.
3/Bài mới:-GV giới thiệu bài
HĐ1:H.dẫn luyện đọc.
- GV đọc mẫu.
- GV gạch các từ cần luyện đọc:
yêu nhất ,nấu cơm ,rám nắng ,xương xương
- Giải nghĩa từ khó:
-GV y/c HS luyện đọc câu, nối tiếp
-GV sữa sai cho HS
HĐ2:Ôn vần an – at.
- Tìm trong bài tiếng có vần an.
- Phân tích các tiếng đó.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần an , at.
- Đọc lại các tiếng, từ vừa tìm.
- GV nhận xét, tuyên dương HS đọc đúng, ghi rõ, đẹp.
►
HĐ3:Tìm hiểu bài đọc.
- GV đọc mẫu.
- Đọc đoạn 1.
- Đọc đoạn 2.
- Bàn tay mẹ đã làm gì cho chị em Bình?
- Đọc đoạn 3.
- Bàn tay mẹ Bình như thế nào?
- GV nhận xét, ghi điểm.
HĐ4:Luyện nói.
- Q. sát tranh thứ 1, đọc câu mẫu.
- Ở nhà ai giặt quần áo cho em?
- Em thương yêu ai nhất nhà? Vì sao?
- Ai nấu cơm cho bạn ăn?
4/Củng cố:- Đọc lại toàn bài.
- Vì sao bàn tay mẹ lại trở nên gầy gầy, xương xương.
- Tại sao Bình lại yêu nhất đôi bàn tay mẹ?
-GV hỏi bài ,liên hệ.
5/HĐNT:- Về nhà đọc lại bài.
- Chuẩn bị: Học tập viết chữ C.
-Nhận xét tiết học.
-
- HS đọc bài.
-HS nhắc bài.
- HS luyện đọc cá nhân
- Phân tích tiếng khó.
- Luyện đọc câu.
+HS đọc nối tiếp
+HS đọc đồng thanh theo bàn
- Luyện đọc bài.
+HS đọc ĐT theo tổ ,bàn.
- HS nêu.
- HS viết vào vở bài tập.
- HS theo dõi.
- HS luyện đọc.
-Mẹ đi chợ,nấu cơm,tắm cho em bé.
- Bàn tay mẹ rám nắng, các ngón tay gầy gầy, xương xương.
- HS đọc
- Mẹ con giặt đồ
- Con thương mẹ .ba nhất
- Mẹ nấu cơm cho tôi ăn.
- HS thi đọc trơn cả bài.
- HS nêu.