TRƯỜNG TH LONG HOÀ
Họ tên:……………...……………
Lớp 3/ …
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II (2012 – 2013)
MÔN : TIẾNG VIỆT - LỚP 3
Thời gian : 60 phút
Ngày kiểm tra 15/03/2013
Điểm
Nhận xét
I. Đọc thầm bài.
Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên
Trường đua voi là một trường rộng phẳng lì, dài hơn năm cây số. Chiêng khua trống đánh vang lừng. Voi đua từng tốp mười con dàn hàng ngang ở nơi xuất phát. Trên mỗi con voi, ngồi hai chàng man-gát. Người ngồi phía cổ có vuông vải đỏ thắm ở ngực. Người ngồi trên lưng mặc áo xanh da trời. Trông họ rất bình tĩnh vì họ thường là những người phi ngựa giỏi nhất.
Đến giờ xuất phát, chiêng trống nổi lên thì cả mười con voi lao đầu chạy. Cái dáng lầm lì, chậm chạp thường ngày bỗng dưng biến mất. Cả bầy hăng máu phóng như bay. Bụi cuốn mù mịt. Các chàng man-gát phải rất gan dạ và khéo léo điều khiển cho voi về trúng đích. Những chú voi chạy đến đích trước tiên đều ghìm đà, huơ vòi chào những khán giả đã nhiệt liệt cổ vũ, khen ngợi chúng.
Theo Lê Tấn
II. Dựa vào nội dung bài đọc trên hãy khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng
( hoặc viết trả lời) các câu hỏi sau:
Câu 1. Hội đua voi diễn ra ở đâu :
A. Ở đồng bằng sông Cửu Long
B. Ở Tây Nguyên.
Ở các tỉnh miền đông Nam Bộ.
Câu 2. Mỗi con voi có mấy người điều khiển? Họ mặc trang phục thế nào?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3: Câu “Những chú voi chạy đến đích trước tiên đều ghìm đà, huơ vòi chào những khán giả đã nhiệt liệt cổ vũ, khen ngợi chúng.”
3.1. Nhân vật được nhân hóa là:
A. Khán giả A. Người điều khiển voi C. Những con voi
3.2. Nhân hóa bằng cách:………………………………………………………………..……
Câu 4:
4.1. Bộ phận gạch chân trong câu “Thường ngày, voi đi lầm lì,chậm chạp mà nay bỗng dưng biến mất” trả lời cho câu hỏi:
Ở đâu? C. Khi nào?
B. Như thế nào? D. Vì sao?
4.2. Đặt câu hỏi cho bộ phận in nghiêng trong câu sau:
Nhân dân ghi nhớ công ơn Chử Đồng Tử, lập đền thờ ở nhiều nơi bên Sông Hồng.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
III. Chính tả.