quy che


QUY CHẾ PHỐI HỢP
GIỮA CHÍNH QUYỀN VÀ CÔNG ĐOÀN
( Kèm theo Quyết định số: ……/QĐ-THTA, ngày tháng năm 2012 của Trường Tiểu học Thanh An)
Mối quan hệ giữa BGH và Công đoàn cơ sở là mối quan hệ phối hợp vì lợi ích chung của toàn đơn vị và của người lao động, tôn trọng quyền độc lập của mỗi tổ chức theo quy định của pháp luật, cùng mục đích chung là làm cho đơn vị nói riêng và sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.
Tổ chức Công đoàn có vai trò quan trọng việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của trường học. Do đó, việc tăng cương mối quan hệ phối hợp giữa BCH và Công đoàn cơ sở trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết.
Trên cơ sở điều lệ Công đoàn, thông tư liên tịch 12 của Bộ GD-ĐT và CĐGD Việt Nam, sau khi bàn bạc giữa BCH CĐCS và BCH trường đã thống nhất xây dựng quy chế trong việc tăng cường mối quan hệ phối hợp với các nội dung sau đây:
I/ QUAN HỆ PHỐI HỢP TRONG VIỆC THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ:
1. Khi xây dựng kế hoạch định kỳ, dài hạn cần có ý kiến đóng góp của CĐCS. BGH nhà trường cơ cấu BCH CĐCS trong các hội đồng tuyển dụng, đánh giá, đề bạc, khen thưởng, kỉ luật, nâng bậc lương đối với CB – GV - CNV hàng năm. Phối hợp giải quyết khiếu nại có liên quan đến các vấn đề trên.
2. Khi cần thiết tổ chức Công đoàn tập hợp những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của người lao động thì BGH nhà trường có trách nhiêm phối hợp giải quyết theo đúng chức chức năng quyền hạn đồng thời phối hợp với Công đoàn vận động cán bộ giáo viên thực hiện nghĩa vụ theo luật Giáo dục và các quy định chuyên môn của ngành và điều lệ công đoàn Việt Nam.
3. Hàng năm CĐCS và BGH phối hợp chỉ đạo tổ chức Hội nghị CBCC vào đầu năm học và có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của các tổ chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ của tổ chuyên môn.
II/ QUAN HỆ PHỐI HỢP TRONG VIỆC TỔ CHỨC CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA:
1. BGH và BCH CĐCS thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua, các cuộc vận động của trường và của công đoàn cấp trên phù hợp với yêu cầu từng giai đoạn, đẩy mạnh và duy trì thành nề nếp các hoạt động thi đua, gắn hoạt động thi đua với các hoạt động do công đoàn cấp trên phát động.
2. Trong công tác thi đua trách nhiệm mỗi bên được cụ thể hóa:
- BGH quyết định mục tiêu thi đua, nội dung, hình thức, biện pháp, chế độ khen thưởng.
- BCH CĐCS phối hợp kiểm tra, sơ kết đánh giá phong trào, khen thưởng.
3. Phối hợp tổ chức hội nghị chuyên đề trao đổi kinh nghiệm. Ủng hộ và tạo điều kiện để công đoàn thực hiện các công tác thi đua của công đoàn.
III/ THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG XHHGD :
- Hiệu trưởng cùng với chủ tịch CĐ tham mưu với chính quyền địa phương về chương trình nội dung cho Hội đồng GD thực hiện .
- Hiệu trưởng và chủ tịch CĐ chịu trách nhiệm tham mưu với Đảng uỷ chính quyền. Hội đồng GD hỗ trợ chăm lo về CSVC trang thiết bị, hỗ trợ đời sống cho CBCNV trong đơn vị.
IV/ QUAN HỆ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC CHĂM LO ĐỜI SỐNG VÀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI HỢP PHÁP, CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG:
- Hiệu trưởng và chủ tịch CĐ có trách nhiệm triển khai đầy đủ các chế độ chính sách để CBCC theo dõi giám sát thực hiện .
- Chủ tịch CĐ tham gia vào hội đồng thi đua khen thưởng ,kỷ luật, chịu trách nhiệm với tư cách là người đại diện cho người lao động có quyền chất vấn bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động. Khi đôi bên không thống nhất ý kiến thì được bảo lưu ý kiến chuyển về cấp trên quyết định.
- Khi bàn bạc những vấn đề liên quan đến nữ thì BCH CĐ mời cán bộ phụ trách nữ công tham dự .
- Chủ tịch CĐ tham gia giám sát việc thực hiện thi hành pháp luật hợp đồng LĐ cho thôi việc, tiền lương BHXH, sử dụng quỹ phúc lợi tập thể. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trả lời những thắc mắc của CĐ và người lao động .
- BCH CĐ chịu trách nhiệm chỉ đạo ban thanh tra nhân dân hoạt động đúng theo luật, nguyên tắc công khai, công bằng, dân chủ, tập trung .
- Chủ tịch công đoàn bàn bạc thống nhất trong việc sử dụng kinh phí quỹ tự có trong đơn vị, chủ tịch CĐ chịu trách nhiệm quản lý thông qua đại hội CĐCS đồng thời chịu trách nhiệm chi theo quy định của ngành .
V/ XÂY DỰNG BỘ
  Thông tin chi tiết
Tên file:
quy che
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Đức Hoàn (hoanndththanhan@dt.sgdbinhduong.edu.vn)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tiếng Anh
Gửi lên:
19/03/2014 10:27
Cập nhật:
28/03/2024 17:34
Người gửi:
nguyenduchoan
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
37.50 KB
Xem:
550
Tải về:
6
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay3,261
  • Tháng hiện tại155,832
  • Tổng lượt truy cập6,072,825
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi