Ngày soạn : Tuần :
Ngày giảng : Tiết :
Tên bài : MỤC TIÊU – NỘI DUNG C T. THỂ DỤC.9.
I. Mục tiêu.
- Giới thiệu mục tiêu, nội dung, chương trình thể dục 9, biên chế tổ chức lớp, một số quy định khi tập luyện. Ôn tập các kỹ năng ĐHĐN. Yêu cầu: HS chú ý nghe bài giảng, thực hiện tốt các yêu cầu của GV, ổn định các nhóm tập luyện.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi TD.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới
1 phút
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV
LT( (((((((((
(((((((((
(((((((((
(((((((((
B / Phần cơ bản.
- Giới thiệu bài mới: Lý thuyết
+ Mục tiêu chương trình TD.9
+Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sứ khoẻ, nâng cao thể lực.
+Rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyện, giữ gìn vệ sinh.
+Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
+Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
+ Nội dung chương trình TD.9
+Lí thuyết chung.
+Đội hình đội ngũ.
+Bài TD phát triển chung.
+Chạy cự li ngắn.
+Chạy bền. +Nhảy cao.
+Nhảy xa. +Ném bóng.
+Môn thể thao tự chọn (Bóng chuyền).
+Ôn tập k/tra cuối học kì, cuối năm.
+Kiểm tra tiêu chuẩnRLTT.
+ Biên chế tổ chức lớp và một số quy định khi tập luyện.
+GV phổ biến cho HS các quy định trong giờ học về: vệ sinh cá nhân, trang phục TD, phân các nhóm tổ.
35-40 phút
- GV giảng giải ngắn gọn (tóm tắt) phần mục tiêu, nội dung chương trình TD.9
C / Phần kết thúc.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
3-5 phút
(GV
LT( (((((((((
(((((((((
(((((((((
(((((((((
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
ngày tháng năm 2011
Tổ trưởng
Vương Thị Thơm
Ngày soạn : Tuần :
Ngày giảng : Tiết : 2
Tên bài : CHẠY CỰ LI NGẮN – CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền .
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
5 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
- Đội hình dàn hàng khởi động
((GV)
( ( ( ( ( ( ( ( (
( ( ( ( (