Giáo án hội giảng
Chủ đề:Thế giới động vật
Môn : LQVH
Đề tài: Truyện : Cáo, Thỏ và gà Trống
Mục đích yêu cầu:
Trẻ hiểu nội dung câu truyện “Cáo,thỏ và gà trống”.Trẻ hiểu và trả lời trọn câu, đồng thời trẻ thể hiện được các nhân vật trong truỵên.
Luyện kỹ năng nghe và hiểu ngôn ngữ văn học. Luỵên cách thể hịên giọng nói của các nhân vật. Luỵên cho trẻ kỹ năng nói câu dài.
Giáo dục trẻ biết dũng cảm, biết yêu mến, đoàn kết, giúp đỡ bạn.
Chuẩn bị :
Tổ chức trong lớp
Đồ dùng của cô và cháu:
Tranh theo nội dung câu truyện.
Mũ các nhân vật “Cáo,thỏ và gà trống”
Tranh rối để chiếu phim, màn hình, hái, nhà cáo.
Tổ chức hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động cháu
Mở đầu hoạt động :
Lớp hát “ Gà trống, Mèo con và Cún con”
Các con vừa hát bài hát nói về những con vật gì?
Các con biết gà trống gáy như thế nào không?
Các con hãy liên tưởng đến: Cún con, anh gà trống thì nhớ đến câu truyện gì ?
Aø đó là câu truỵên “ Cáo, Thỏ và gà Trống” của cô Thu Thuỷ kể các con thích nghe không?
Hoạt động trọng tâm :
Cô kể diễn cảm lần 1 cho trẻ xem tranh
Cô kể truỵên gì ?
Trong câu truỵên có những nhân vật nào?
Các con thấy chú gà trống thế nào?
Hôm nay nhà văn hoá có tổ chức chiếu phim về câu truỵên “ Cáo, Thỏ và gà Trống” cho các bạn thiếu nhi xem, lớp mình có thích đi xem không nào?
Vậy chúng ta cùng đi xem nhé !
Lớp hát “ Con gà trống”
Cô kể lần 2 cho trẻ xem tranh trên màn hình
Đàm thoại :
Vì sao cáo không ở nhà mình mà lại sang nhà thỏ ở nhờ.
Bị cáo cướp nhà, thỏ tủi thân ngồi khóc.Nhưng ai đến an ủi thỏ ?
Bầy chó, bác gấu, gà trống hỏi thỏ như thế nào?
Thỏ trả lời thế nào?
Bầy chó và bác gấu đuổi cáo ra sao? Và có đuổi đuợc cáo không?
Cáo làm gì khiến bầy chó và bác gấu bỏ chạy?
Bầy chó và bác gấu tốt bụng nhưng lại nhút nhát nên khi bị cáo doạ nạt đã bỏ chạy.
Lịêu thỏ có đòi được nhà không?
Ai đã giúp được thỏ
Anh gà trống đuổi thỏ như thế nào?
Cô mời cá nhân, tổ và cả lớp thể hịên giọng gà trống với 3 lần nói đuổi cáo
Cáo trả lời thế nào?
Cuối cùng truyện gì đã xảy ra.
Con cáo tham lam độc ác, xảo quyệt đã cướp nhà của thỏ, doạ nạt bầy chó, bác gấu. Tuy nhiên anh gà trống dũng cảm thông minh đã tự tin vào sức mạnh của mình cất tiếng hát dõng dạt đuổi được có đi, dành lại nhà cho thỏ.
Trong câu truyện này con yêu ai? Ghét ai? Vì sao?
Các con có nên bắt nạt các bạn khác như nhân vật cáo không?
Chúng mình phải đoàn kết , thương yêu các bạn, giúp đỡ các bạn khi các bạn gặp khó khăn nhé ;
Trò chơi : “Đóng kịch”
Cho trẻ đội mũ nhân vật và diễn kịch ( có sự hướng dẫn của cô và lời dẫn chuỵên)
Lớp hát “ trời nắng, trời mưa”
Kết thúc tiết học
Lớp hát
Trẻ trả lời
Trẻ làm động tác gà gáy
Trẻ trả lời
Cáo, Thỏ và Gà Trống
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ đến màn hình
Mùa xuân đến….
Bầy chó
Tại sao thỏ khóc
Làm sao mà…
Cáo cút ngay đi
Ta mà nhảy ra…
Không..
Gà trống
Gà trống cất tiếng hát Cúc cù cu cu…
Tôi đang mặc…
Cáo từ trong nhà nhảy vọt ra….
Trẻ đọc diễn cảm
Trẻ thực hiện
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LONG THÀNH
TRƯỜNG MẪU GIÁO PHƯỚC BÌNH
(((
ĐỀ : Thế Giới Động Vật
Đề tài : Truyện: Cáo, Thỏ và Gà Trống
Khối: chồi
Giáo Viên : Phan Thị Quý Hưng