Kế hoạch năm học 2011 - 2012

Phòng GD Dầu Tiếng CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường THCS Định An Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
Số : 09/KH-HT
Định An ,ngày 25 tháng 8 năm 2011

HOẠCH
NĂM HỌC 2011 – 2012

Căn cứ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011 – 2012 của sở GD & ĐT Bình Dương.
Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2011 – 2012 ,ngày tháng năm 2011 của phòng GD &ĐT Dầu Tiếng.
Trên cơ sở những kết quả đạt được trong các năm học vừa qua .Trường THCS Định An xây dựng phương hướng ,nhiệm vụ năm học 2011 – 2012 với những nội dung sau;

A – NHIỆM VỤ CHUNG

1- Năm học 2011 – 2012 tiếp tục duy trì thục hiện chủ đề “ Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục cùng với phương châm “Dạy thật –Học thật ,chất lượng thật.” Với khẩu hiệu hành động “ Tận tâm –tận lực – tận tụy , tất cả vì học sinh thân yêu”.
2- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh .” , cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức ,tự học và sáng tạo,và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực .
3- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục , nâng cao chất lượng dạy và học .

B- NHIỆM VỤ CỤ THỂ :

1- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành :
Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục đạo đức , chú trọng giáo dục giá trị , giáo dục kỷ năng sống cho học sinh . Xây dựng qui tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường .
2/ Tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu đổi mới chương trình ,nội dung ,phương pháp giáo dục ,phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục ,chú trọng giáo dục đạo đức lối sống trong học sinh .
3-Duy trì sĩ số học sinh va øphát triển số lượng:
Thực hiện và duy trì có hiệu quả sĩ số học sinh ngay từ đầu năm học ,vận động giáo viên nhất là giáo viên chủ nhiệm bám sát lớp ,quan tâm đến từng học sinh và hòan cảnh của từng em nhằm mục đích vận động và giúp đỡ các em hạn chế tỉ lệ nghỉ bỏ học , đặc biệt chú trọng giáo dục các em có ý thức tự giác , ham học ,xác định nhu cầu học tập là thiết yếu và cần thiết .
4-Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên :
Thường xuyên thực hiện có hiệu quả các buổi họp chuyên môn .Tăng cường dự giờ thao giảng rút kinh nghiệm đặc biệt là công tác trao đổi phương pháp giảng dạy trong bộ môn tìm biện pháp tốt nhất phù hợp với điều kiện trang thiết bị hiện có và khả năng tiếp thu bài của học sinh. Quan trọng nhất là làm sao sau mồi tiết dạy , bài dạy học sinh hiểu và vận dụng được . Phân công chuyên môn hợp lý tất cả nhằm mục đích vì học sinh đồng thời là cơ sở để giáo viên thực hiện tốt nhất năng lực chuyên môn, gắn liền với trách nhiệm bản thân với nhiệm vụ mà mình được phân công.
5-Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học .
Tăng cường sử dụng các trang thiết bị hiện có,vận đông giáo viên tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực ,chủ động,sáng tạo trong học tập .
Thực hiện nghiêm túc ï chỉ đạo của ngành . Đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp phấn đấu nâng cao chất lượng từng bộ môn .
Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh .Đổi mới cách ra đề , coi thi , chấm thi .
Kiên quyết xử lý các hiện tượng tiêu cực ,gian lận có thể xảy ra trong các kỳ thi .Phản ánh đúng chất lượng , trình độvà phân lọai học sinh .
Căn cứ vào tình hình ,sức học của học sinh của từng môn ,từng lớp, mỗi giáo viên tự chọn biện pháp ,sáng tạo trong giảng dạy ,hướng dẫn và quản lý học sinh nhằm mục đích nâng chất lượng của từng môn ,từng lớp và từ đó nâng cao được chất lượng của nhà trường . Mỗi bộ phận , đoàn thể , tổ bộ môn và cá nhân từng giáo viên tự xây dựng kế hoạch ,xác định mục tiêu phấn đấu trong năm phù hợp , đảm bảo chất lượng có tiến bộ và quan trọng là kết quả đạt được phản ánh đúng thực chất và chất lượng của học sinh .
6 Công tác viết và áp dụng SKKN.
Từ kết quả đã đạt được trong
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Kế hoạch năm học 2011 - 2012
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Trần Ngọc Thơm (tutinsmart@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Mầm non
Gửi lên:
24/10/2011 11:46
Cập nhật:
14/05/2024 13:56
Người gửi:
tranngocthom
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
42.50 KB
Xem:
587
Tải về:
16
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,677
  • Tháng hiện tại120,566
  • Tổng lượt truy cập6,443,654
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi