PHÒNG GD & ĐT DẦU TIẾNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH HÒA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Minh Hòa, ngày 02 tháng 5 năm 2011
KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ PHONG TRÀO THI ĐUA
“XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”
NĂM HỌC: 2011 – 2012
Nội dung 1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn (tối đa 20 điểm)
1.1. Bảo đảm trường an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát, lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế hợp lứa tuổi học sinh tiểu học (tối đa 5 điểm):
Kết quả cụ thể đạt được
Điểm tối đa
Điểm đạt
Trường có hàng rào bao quanh, có cổng, biển trường theo quy định của Điều lệ trường tiểu học. Trường có quy định và các giải pháp đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh cho học sinh.
1,0
1,0
Khuôn viên nhà trường sạch sẽ, có cây xanh thoáng mát, lớp học đủ ánh sáng, được trang trí sư phạm và gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Trường có sân chơi an toàn, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ.
1,0
1,0
Nhà trường có đầy đủ các phương tiện dạy học hiện đại, các phòng chức năng. Lớp học có bảng chống loá, đủ bàn ghế chắc chắn, phù hợp với lứa tuổi học sinh.
1,0
1,0
Chưa có nhân viên y tế và phòng y tế, tuy nhiên có đủ cơ số thuốc theo quy định; có đủ nước uống, nước sạch thuận tiện, đáp ứng các yêu cầu vệ sinh, ăn uống cho học sinh.
1,0
0,5
Trang trí lớp theo đúng quy định (Ảnh bác, khẩu hiệu, bảng chữ cái, hoa treo, 5 Điều bác Hồ dạy...), Mỗi lớp trang bị đầy đủ điện, quạt...
1,0
1,0
TỔNG ĐIỂM:
5,0
4,5
1.2. Tổ chức để học sinh trồng cây vào dịp đầu xuân và chăm sóc cây thường xuyên (tối đa 5 điểm).
Kết quả cụ thể đạt được
Điểm tối đa
Điểm đạt
Tổ chức học sinh các lớp lớn (3, 4, 5) trồng cây vào dịp đầu xuân trong trường và ở địa phương.
2,0
2,0
Tổ chức cho học sinh các lớp chăm sóc cây trồng (vườn hoa, cây cảnh) thường xuyên theo lịch được phân công cụ thể.
1,0
1,0
Không có hiện tượng học sinh xâm phạm cây và hoa trong trường và nơi công cộng.
1,0
1,0
Giáo dục và tổ chức cho học sinh trồng, chăm sóc vườn thuốc nam với nhiều chủng loại cây thuốc.
1,0
1,0
TỔNG ĐIỂM:
5,0
5,0
1.3. Có đủ nhà vệ sinh được đặt ở vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ (tối đa 5 điểm).
Kết quả cụ thể đạt được
Điểm tối đa
Điểm đạt
Có đủ nhà vệ sinh riêng cho giáo viên và học sinh (riêng nam, nữ).
2,0
2,0
Nhà vệ sinh an toàn, thuận tiện, đảm bảo đủ nước sạch và thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ.
1,0
1,0
Nhà vệ sinh được đặt ở vị trí phù hợp với cảnh quan nhà trường.
1,0
1,0
Có bảng hướng dẫn, giỏ rác, xà phòng rửa tay trong nhà vệ sinh
1,0
0,5
TỔNG ĐIỂM:
5,0
4,5
1.4. Học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường, khu vệ sinh và vệ sinh cá nhân phù hợp (tối đa 5 điểm).
Kết quả cụ thể đạt được
Điểm tối đa
Điểm đạt
Trường, lớp có chương trình, kế hoạch và lịch phân công học sinh tham gia vào các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường, khu vệ sinh.
1,0
1,0
Học sinh được tổ chức và tham gia tích cực vào hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học, nhà trường, khu vệ sinh.
2,0
2,0
Trường, lớp có kế hoạch định kỳ kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình, kế hoạch