PHÒNG GD & ĐT DẦU TIẾNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH HÒA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: . . . ./BC- THMH Minh Hòa, ngày 02 tháng 5 năm 2012
BÁO CÁO
KẾT QUẢ TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA
“XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”
NĂM HỌC 2011 - 2012
Kính gửi: - Phòng GD & ĐT Huyện Dầu Tiếng.
Căn cứ công văn số 1741/BGD ĐT – GDTrH ngày 05/3/2009 của Bộ GD-ĐT về việc hướng dẫn đánh giá kết quả thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Thực hiện vào công văn số 1540/SGDĐT-GDTH ngày 11/10/2010 của Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn đánh giá phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Thực hiện theo kế hoạch của Trường Tiểu học Minh Hòa về việc “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2011 – 2012.
Trường Tiểu học Minh Hòa báo cáo kết quả triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2011 – 2012 cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Trường Tiểu học Minh Hòa có đội ngũ giáo viên tương đối đủ về và mạnh ở chất lượng trong một số hoạt động mũi nhọn, học sinh chăm ngoan.
- Nhà trường có sự quan tâm của Đảng ủy – UBND trong việc chỉ đạo, ra Nghị quyết về chương trình, kế hoạch đối với sự nghiệp giáo dục tại địa phương.
- Được sự chỉ đạo sâu sát của Phòng GD-ĐT về việc “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”
- Cán bộ, giáo viên nhận thức được đầy đủ tinh thần trách nhiệm cũng như năng lực của giáo viên ngày càng được nâng cao.
- Có sự đồng thuận của lãnh đạo và mọi thành viên trong nhà trường.
- Cơ sở vật chất đảm bảo cho các hoạt động và sinh hoạt của giáo viên, học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.
2. Khó khăn:
- Cơ sở vật chất vẫn chưa thực sự đồng bộ; Phòng học còn thiếu trong việc tổ chức học các lớp 2 buổi/ ngày.
- Sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng chưa được đồng bộ.
- Còn hạn chế trong thói quen, ý thức của học sinh.
Từ những thuận lợi khó khăn nêu trên, nhằm thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Trường Tiểu học Minh Hòa đã xây dựng kế hoạch thực hiện và hiệu quả đạt được từ phong trào thi đua trên với những kết quả như sau:
3. Kết quả hoạt động trong thời gian qua
- Xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, an toàn.
- Tổ chức các buổi thi văn nghệ, trò chơi dân gian.
- Xây dựng được các mối quan hệ thân thiết giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh với học sinh, giữa giáo viên với giáo viên, giữa Ban ĐD cha mẹ học sinh và nhà trường.
- Đảm bảo trường, lớp an toàn, sạch sẽ, có cây xanh thoáng mát, lớp học có đủ ánh sáng, bàn ghế hợp lứa tuổi học sinh.
- Tổ chức cho học sinh trồng cây vào dịp đầu năm học và chăm sóc cây thường xuyên.
- Thường xuyên giáo dục cho học sinh tính tích cực, tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh, công trình công cộng, nhà trường lớp học và cá nhân.
- Nhà trường kết hợp với chính quyền địa phương để triển khai nội dung phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.
- Đoàn – Đội kết hợp với GVCN xây dựng các kế hoạch thực hiện ngay từ đầu năm. Phổ biến rộng rãi đến học sinh và phụ huynh thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, an toàn giao thông” mà nhà trường đã đăng ký với Phòng GD-ĐT.
II. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN:
Đầu năm học mới, nhà trường đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT về việc phát động phong trào thi đua; Kế hoạch triển khai của Sở GD-ĐT, công văn thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng GD-ĐT huyện; Đồng thời nhà trường còn triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua với các giải pháp thực hiện đến CB-GV-CNV, học sinh và phụ huynh học sinh thông qua các hình thức như: họp hội đồng, họp phụ huynh học sinh, băng rol, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, sử