Kĩ thuật
PPCT : Tiết 26
Bài : CÁC CHI TIẾT, DỤNG CỤ CỦA BỘ LẮP GHÉP
MÔ HÌNH KỸ THUẬT
I/ MỤC TIÊU:
Biết tên gọi, hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
Sử dụng được cờ - lê, tua vít để lắp, tháo các chi tiết. Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau.
- Có ý thức học tập tốt
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
- HS: Bộ lắp ghép kĩ thuật
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ: Kiểm tra đồ dùngcủa HS.
2.Bài mới:
a)Giới thiệu bài:
Các chi tiết, dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
b)HS thực hành:
* Hoạt động 1: HS thực hành
-GV yêu cầu các nhóm gọi tên, đếm số lượng các chi tiết cần lắp ghép của từng mối ghép H.4a, b, c, d, e SGK .
-GV yêu cầu mỗi HS (hoặc nhóm) lắp 2-4 mối ghép.
-Trong khi HS thực hành GV nhắc nhở:
+Phải sử dụng cờ - lê và tua vít tháo, lắp các chi tiết.
+Khi sử dụng tua vít phải cẩn thận tránh làm cho tay các em bị thương.
+Khi ghép dùng nắp hộp đựng các chi tiết để tránh rơi vãi.
+Khi lắp ghép, vị trí của vít ở mặt phải, ốc ở mặt trái của mô hình.
-Tổ chức HS thực hành.
* Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập.HS trưng bày sản phẩm thực hành
-GV cho HS trưng bày sản phẩm.
-GV gợi ý cho HS đánh giá kết quả thực hành theo các tiêu chuẩn sau:
+Các chi tiết lắp đúng kỹ thuật và đúng quy định.
+Các chi tiết lắp chắc chắn, không bị xộc xệch.
-GV nhận xét và đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc HS thao tác chi tiết và xếp gọn vào hộp.
3.Củng cố - dặn dò:
-Nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS.
-Hướng dẫn HS về nhà đọc trước bài và chuẩn bị vật liệu, dụng cụ theo SGK để học bài”Lắp cái đu”.
-Chuẩn bị dụng cụ học tập.
-HS quan sát , và làm các thao tác.
-HS làm cá nhân, nhóm lắp ghép.
-HS lắng nghe.
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS tự đánh giá theo các tiêu chuẩn trên.
-HS thực hiện.
-HS cả lớp nghe