Kĩ thuật
KHÂU ĐỘT THƯA (TT)
I/ MỤC TIÊU:
Như tiết 1
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/Ổn định tổ chức:
-Nhắc nhở học sinh tư thế ngồi học.
-Hát tập thể.
-Kiểm tra dụng cụ học tập
2/Kiểm tra bài cũ :
-GV hệ thống lại các kiến thực trọng tâm của tiết học trước.
3/Dạy – học bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b.Hoạt động Dạy – Học:
*Hoạt động 1: HS thực hành Khâu mũi đột thưa
-Gọi HS nhắc lại về kĩ thuật Khâu đột thưa ( phần ghi nhớ ) .
-Nhận xét thao tác của HS và sử dụng tranh quy trình để nhắc lại kĩ thuật theo các bước:
Bước 1 : Vạch dấu đường khâu.
Bước 2: Khâu đột thưa theo đường vạch dấu.
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu thời gian , yêu cầu thực hành.
*Hoạt động 2: Đánh giá kết qủa học tập của HS.
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành .
-GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm:
+Đường vạch dấu thẳng, cách đều cạnh dài của mảnh vải.
+Đường khâu tương đối phẳng, không bị dúm.
+Các mũi khâu tương đối bằng nhau và cách đều nhau.
+Hoàn thành đúng thời gian quy định.
-GV nhận xét , đánh giá kết qủa học tập của một số HS.
4Củng cố - Dặn dò:
-HS nêu
-HS thực hành
-HS trưng bày sản phẩm
-HS tự nhận xét