Kĩ thuật
THÊU MÓC XÍCH (TT)
I/ MỤC TIÊU:
Như tiết 1
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1/Ổn định tổ chức:
-Nhắc nhở học sinh tư thế ngồi học.
-Hát tập thể.
-Kiểm tra dụng cụ học tập
2/Kiểm tra bài cũ :
3/Dạy – học bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b.Hoạt động Dạy – Học:
*Hoạt động 1: HS thực hành thêu móc xích.
-Gọi HS nhắc lại về kĩ thuật thêu móc xích
( phần ghi nhớ ) .
-Nhận xét thao tác của Hs và sử dụng tranh quy trình để nhắc lại kĩ thuật theo các
bước :
Bước 1 : Vạch dấu đường thêu .
Bước 2: thêu móc xích theo đường vạch dấu.
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu thời gian , yêu cầu thực hành.
*Hoạt động 2: Đánh giá kết qủa học tập của HS.
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành .
-GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm:
+Thêu đúng kĩ thuật
+Các vòng chỉ của mũi thêu móc nối vào nhau nhưchuỗi mắt xích và tương đối bằng nhau .
+Đường thêu phẳng, không bị dúm.
+Các mũi khâu tương đối bằng nhau và cách đều nhau.
+Hoàn thành đúng thời gian quy định.
-GV nhận xét , đánh giá kết qủa học tập của một số HS.
4Củng cố - Dặn dò:
-Nhận xét giờ học. Tuyên dương HS học tốt. Nhắc nhở các em còn chưa chú ý.
-Dặn học sinh đọc bài mới và chuẩn bị vật liệu , dụng cụ theo SGK để học bài sau.
-HS ngồi ngay ngắn, trật tự.
-Hát theo bắt nhịp của lớp trưởng.
-Mang ĐDHT để lên bàn cho GV kiểm tra.
-HS nhắc lại về kĩ thuật thêu móc xích.
-HS thực hành ,GV quan sát , uốn nắn những thao tác chưa đúng hoặc chỉ dẫn thêm cho những HS còn lúng túng.
-HS trưng bày sản phẩm thực hành .
-HS tự đánh giá sản phẩm theo các tiêu chuẩn trên.