test


int width = 800, height = 600;
voidKhoiTaoChieuSang(void)
{
GLfloatlight_position[] = { 1.0, 1.0, 1.0, 0.0 };
GLfloatwhite_light[] = { 1.0, 1.0, 1.0, 1.0 };
GLfloatlmodel_ambient[] = { 0.1, 0.1, 0.1, 1.0 };

glLightModeli(GL_LIGHT_MODEL_TWO_SIDE, GL_TRUE);


floatmauMatNgoai[] = { 0.8, 0, 0.8, 1 };
floatmauMatTrong[] = { 0, 0, 0.8, 1 };


glMaterialfv(GL_FRONT, GL_EMISSION, mauMatNgoai);
glMaterialfv(GL_BACK, GL_EMISSION, mauMatTrong);
glLightModeli(GL_LIGHT_MODEL_TWO_SIDE, GL_TRUE);

glShadeModel(GL_SMOOTH);
glLightfv(GL_LIGHT0, GL_POSITION, light_position);
glLightfv(GL_LIGHT0, GL_DIFFUSE, white_light);
glLightModelfv(GL_LIGHT_MODEL_AMBIENT, lmodel_ambient);
//glEnable(GL_LIGHTING) ;
//glEnable(GL_LIGHT0) ;
}
voidInit(void)
{
// Thiet lap maunen
glClearColor(1.0f, 1.0f, 1.0f, 0.0f);

// Thiet lap phepchieu
glMatrixMode(GL_PROJECTION);
glLoadIdentity();
glOrtho(-width / 2, width / 2, -height / 2, height / 2, 100, 1000);
glMatrixMode(GL_MODELVIEW);
glLoadIdentity();
glTranslatef(0, 0, -400);
glEnable(GL_DEPTH_TEST);
return;
}

voidPhapVector(floatv1[3], floatv2[3], floatv3[3], floatv[3])
{
float x1, y1, z1;
float x2, y2, z2;
float x3, y3, z3;
float x, y, z;

x1 = v1[0];
y1 = v1[1];
z1 = v1[2];

x2 = v2[0];
y2 = v2[1];
z2 = v2[2];

x3 = v3[0];
y3 = v3[1];
z3 = v3[2];

x = y1*(z2 - z3) + y2*(z3 - z1) + y3*(z1 - z2);
y = z1*(x2 - x3) + z2*(x3 - x1) + z3*(x1 - x2);
z = x1*(y2 - y3) + x2*(y3 - y1) + x3*(y1 - y2);

v[0] = x;
v[1] = y;
v[2] = z;
return;
}

voidChuanHoaVector(floatv[3])
{
float x, y, z, L;
x = v[0];
y = v[1];
z = v[2];
L = sqrt(x*x + y*y + z*z);
x = x / L;
y = y / L;
z = z / L;
v[0] = x;
v[1] = y;
v[2] = z;
return;
}

voidComputersGraphics(void)
{
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT | GL_DEPTH_BUFFER_BIT);
glutSwapBuffers();
return;
}

int main(intargc, char* argv[])
{
glutInit(&argc, argv);
glutInitDisplayMode(GLUT_DOUBLE | GLUT_DEPTH | GLUT_RGB);
glutInitWindowPosition(10, 10);
glutInitWindowSize(width, height);
glutCreateWindow("Computers Graphics With OpenGL");
Init();
glutDisplayFunc(ComputersGraphics);
glutMainLoop();
return 0;
}

  Thông tin chi tiết
Tên file:
test
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Đặng Thị Kim Tiến (botbien84tn@yahoo.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Giáo án
Gửi lên:
24/03/2014 11:05
Cập nhật:
22/11/2024 23:49
Người gửi:
dangthikimtien
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
14.30 KB
Xem:
929
Tải về:
6
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay10,530
  • Tháng hiện tại218,679
  • Tổng lượt truy cập7,963,803
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi