MÔN: LÝ THUYẾT CHẠY NHANH
( ( (
Tuần:1 - Tiết CT: 1.
Ngày dạy: 22/08/2011
I/NHIỆM VỤ:
Lý thuyết:
- Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh ( mục 1).
II/ YÊU CẦU:
- Biết khái niệm, phân loại sức nhanh.
- Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.
III/ ĐỊA ĐIỂM:
- Sân trường.
IV/ THỜI GIAN:
- 1 tiết ( 45 phút ).
V/ DỤNG CỤ:
- Còi.
VÀ NỘI DUNG
VẬN ĐỘNG
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
A.CHUẨN BỊ:
- Nhận lớp.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu, mục đích giờ học.
4 phút
2’
2’
- Ổn định, kiểm tra sỉ số, trang phục.
- Đầy đủ, ngắn gọn, đúng theo PPCT.
- Đội hình nhận lớp:
( ( ( ( (
( ( ( ( (
( ( ( ( (
( ( ( ( (
B. CƠ BẢN:
Một số hiểu biết cần thiết:
1) Khái niệm:
2) Một số hình thức biểu hiện về sức nhanh:
35 phút
5’
30’
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
-Biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản:
+ Phản ứng nhanh. Vd: khi nghe thấy tiếng súng phát lệnh hoặc hiệu lệnh “Chạy”, người chạy phản ứng nhanh bằng động tác xuất phát…
+ Tần số động tác nhanh. Vd: số lần bước chạy trong 1s, số lần bước đi bộ trong 1 phút,…
+ Động tác đơn nhanh.
Vd: trong thi đấu bóng chuyền, khi đối phương đập bóng, lập tức bên tấn công có động tác đỡ bóng hoặc khi bị ngã, lập tức đưa tay ra chống,…
- GV xây dựng khái niệm và sự cần thiết của những tố chất thông qua những vd gần gữi với các em.
( ( ( ( (
( ( ( ( (
( ( ( ( (
( ( ( ( (
- GV trao đổi với HS bằng cách nêu vd kết hợp với giải thích, sau đó để HS lấy thêm vd minh hoạ.
C. KẾT THÚC :
- Củng cố
* Đặt câu hỏi cho HS nắm, ghi nhớ nội dung tiết học.
- Nhận xét
* Thái độ học tập của học sinh.
- Dặn dò
* Về nhà tăng cường tập luyện TDTT để có sức khỏe hoàn thiện.
6 phút
4’
1’
1’
- HS nắm, ghi nhớ nội dung tiết học.
Đội hình xuống lớp:
( ( ( ( (
( ( ( ( (
( ( ( ( (
( ( ( ( (
MÔN:ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
Tuần:1 - Tiết CT: 2.
Ngày dạy: 22/08/2011
ĐHĐN: Luyện tập các kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
I. MỤC TIÊU
- Rèn luyện tính kỷ luật cho học sinh.
- Biết cách luyện tập để nâng cao sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ DỤNG CỤ DẠY HỌC
- Địa điểm: Sân trường.
- Chuẩn bị của giáo viên: Phương án lên lớp, còi, phấn vẽ, sân bãi vệ sinh và an toàn.
- Chuẩn bị của học sinh: Trang phục thể thao đúng quy định.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
A. Phần mở đầu:
- Ổn định: Nhận lớp, kiểm tra sĩ số và tình trạng sức khỏe của học sinh.
- Khởi động: Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp vai, khớp hông. Xoay gối hẹp, gối rộng. Ép dọc, ép ngang. Tại chỗ gập thân đánh tay xoay hông.
B. Phần cơ bản:
- Kiểm tra bài cũ: các nội dung đội hình đội ngũ học sinh thực hiện còn yếu