de tai NCKHSPUD MON HOA HOC


Mục lục
Trang
Tóm tắt 2
Giới thiệu 3
Phương pháp 4
Phân tích dữ liệu và kết quả 7
Bàn luận 8
Kết luận – khuyến nghị 9
Tài liệu tham khảo 10
Kế hoạch bài học 11
Đề kiểm tra trước tác động 19
Đáp án bài kiểm tra trước tác động 20
Đề kiểm tra sau tác động 21
Đáp án bài kiểm tra sau tác động 23
Bảng điểm lớp thực nghiệm 24
Bảng điểm lớp đối chứng 25
Hình ảnh minh họa 26
Mô tả dữ liệu 27
So sánh dữ liệu 29
Liên hệ dữ liệu 31




Tóm tắt
Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những yêu cầu hàng đầu mà ngành giáo dục đang vận động và tổ chức thực hiện. Đổi mới phương pháp dạy học là đổi mới cách dạy của thầy và cách học của trò nhằm thông qua đó mà học sinh lĩnh hội kiến thức được tốt hơn. Với môn Hóa học ở trường THCS tuy chương trình học chỉ bắt đầu từ lớp 8 nhưng các em tiếp thu kiến thức còn gặp phải nhiều khó khăn do đó còn nhiều em học tập đạt kết quả chưa cao, thậm chí có em học rồi vẫn không biết gì.
Qua thời gian giảng, dạy tôi nhận thấy các em thường lúng túng trong việc viết phương trình phản ứng hóa học và làm các bài toán tính theo phương trình, cho nên mỗi lần làm kiểm tra các em thường ít đạt điểm tối đa ở các dạng bài tập này, trong khi đó các dạng bài tập này là những dạng bài tập trọng tâm, cơ bản nhất của môn Hóa học nói chung và Hóa học lớp 8 nói riêng.
Là giáo viên giảng dạy Hóa học trong nhiều năm qua, tôi luôn trăn trở về vấn đề này và luôn tìm mọi biện pháp để giúp các em học tốt môn Hóa học hơn, đặc biệt là giúp các em có khả năng viết công thức Hóa học, viết phương trình Hóa học và làm được các dạng bài tập tính toán qua phương trình.
Qua một thời gian nghiên cứu, với phương pháp là cho các em học tập có mang theo bảng phụ trong các giờ học Hóa học để các em vừa học, vừa thảo luận nhóm, nhằm giúp cho việc tiếp thu bài học vừa sâu vừa nhớ lâu hơn và đó cũng chính là một trong những phương pháp dạy học theo hướng đổi mới hiện nay.
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm ngẫu nhiên nhưng có sự tương đương về trình độ ở hai lớp 8 ở trường THCS Minh Thạnh. Lớp 8a2 là lớp thực nghiệm và lớp 8a3 là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy các bài từ 24 – 29 (hóa học 8, nội dung thuộc chương : oxi – không khí). Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh: lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra sau tác động của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8.0; điểm bài kiểm tra tương tự của lớp đối chứng là 6.5. Kết quả kiểm chứng T-Test cho thấy p Giới thiệu
Qua khảo sát trước tác động khi dạy bằng phương pháp cơ bản như thuyết trình, đàm thoại, nêu vấn đề… Học sinh tích cực suy nghĩ, trả lời câu hỏi của giáo viên, phát hiện và giải quyết vấn đề. Kết quả là học sinh thuộc bài nhưng chưa sâu sắc về cách làm bài tập, do đó việc nhớ và vận dụng làm bài tập Hóa học đạt hiệu quả chưa cao. Bên cạnh đó lớp học thường bao gồm những học sinh có khả năng học tập khác nhau, giáo viên không thể hỗ trợ mọi học sinh cùng một lúc, nếu các em không được giáo viên quan tâm, chú ý thì các em thường từ bỏ nhiệm vụ, không cố gắng giải quyết vấn
  Thông tin chi tiết
Tên file:
de tai NCKHSPUD MON HOA HOC
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Lê Phước Hưng (ftghjfg@yahoo.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Giáo án
Gửi lên:
25/09/2013 19:57
Cập nhật:
24/11/2024 02:36
Người gửi:
lephuochung
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
8.10 KB
Xem:
321
Tải về:
30
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay671
  • Tháng hiện tại227,812
  • Tổng lượt truy cập7,972,936
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi