PHÒNG GD&ĐT DẦU TIẾNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG THANH AN Độc lập- tự do- hạnh phúc
Số: /KH-MGTA Thanh an, ngày tháng năm 2013
KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013-2014
Căn cứ công văn số:130/PGDĐT-MN ngày 18 tháng 9 năm 2013 của Phòng GD&ĐT Dầu Tiếng về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2013-2014;
Căn cứ vào báo cáo số 08/BC-MGTA ngày 14/5/2013 của trường MG Thanh An về báo cáo tổng kết năm học 2012-2013 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014
Nay đơn vị trường MG Thanh An xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 như sau:
I. Nhiệm vụ chung:
- Tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Bộ GD&ĐT giai đoạn 2011-2016, hoàn thành mục tiêu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2011-2015, chiến lược phát triển GDMN giai đoạn 2011-2020, Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển GDMN giai đoạn 2011-2015 theo ngành triển khai chỉ đạo.
II. Nhiệm vụ cụ thể:
1. Tổ chức chỉ đạo thực hiện các chương trình hành động và các phong trào thi đua trong đơn vị:
- Tiếp tục tích cực thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM với ba nội dung lớn: Trách nhiệm trong công việc, noi gương trong đời sống, dân chủ trong hoạt động.
- Thực hiện tốt chủ đề năm học “ Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao, chất lượng bền vững” với phương châm hành động “Năng động sáng tạo”, theo khẩu hiệu “Tận tâm, tận tụy, tận lực, tất cả vì các cháu thân yêu”.
- Biết chuyển cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thành phong trào hành động thiết thực, cụ thể, thường xuyên trong GDMN.
+ CBGVCNV trong đơn vị tiếp tục nâng cao ý thức tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức tác phong mẫu mực, lối sống lành mạnh, thực hiện tiết kiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng đi sâu vào lòng tin phụ huynh
+ Tiếp tục xây dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, tạo mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa cô và trẻ, luôn đầu tư sáng tạo đổi mới hình thức giảng dạy theo phương pháp “Lấy trẻ làm trung tâm” nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của trẻ, hình thành cho trẻ các phẩm chất mạnh dạn tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp ứng xử. Duy trì việc đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống qua các trò chơi dân gian, làm điệu dân ca phù hợp điều kiện cụ thể nhà trường và bản sắc văn hóa của địa phương, tổ chức các hoạt động Lễ hội bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng mang lại hiệu quả thiết thực giúp trẻ hiểu ý nghĩa từng Lễ hội ngay từ lứa tuổi ấu thơ như: Liên hoan hát dân ca trò chơi dân gian, Tết trung thu, Hội thi bé chuẩn bị vào lớp 1, An toàn giao thông, Mừng tết nguyên đán, Tết thiếu nhi,…thành các Lễ hội thường xuyên của trường, tăng cường giải pháp khắc phục những hoạt động có nội dung, hình thức hạn chế.
2. Đẩy mạnh công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi:
- Phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi là nhiệm vụ trọng tâm năm học. Đơn vị tích cực tham mưu Chính quyền địa phương và Lãnh đạo các cấp, các lực lượng xã hội nhằm tăng cường thực hiện 3 đồng bộ: Đồng bộ về xây dựng CSVC, đồng bộ về xây dựng CSVC, đồng bộ về lực lượng đội ngũ giáo viên, đồng bộ về chính sách hỗ trợ trẻ em đi học để đảm bảo phổ cập bền vững, đúng tiến độ. Phấn đấu năm 2013 đơn vị tiếp tục hoàn thành mục tiêu phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi.
- Củng cố vững chắc và duy trì hiệu quả kết quả phổ cập đã đạt được năm 2013, đạt tiêu chuẩn phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi năm 2014
- Tăng cường bổ sung các điều kiện phổ cập về CSVC, đội ngũ để thực hiện tốt yêu cầu phổ cập, đồng thời khắc phục khó khăn, vướng mắc, đảm bảo trẻ 5 tuổi đầu được đến trường học tập theo chương trình GDMN mới, tích cực nâng cao chất lượng CSGD trẻ, chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ