PHÒNG GD& ĐT DẦU TIẾNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG ĐỊNH THÀNH Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số: / MGĐT Định Thành, ngày tháng năm 2013
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
“Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích” trong trường mẫu giáo”
Thực hiện công văn số 32/PGDĐT-MN ngày 03 tháng 12 năm 2010 của Phòng GD&ĐT Dầu Tiếng về việc hướng dẫn thực hiện “Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích” trong cơ sở giáo dục mầm non.
Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, nay trường Mẫu giáo Định Thành lên kế hoạch thực hiện như sau:
1.Mục đích:
-Xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong đơn vị, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ mẫu giáo.
-Đơn vị căn cứ theo tiêu chuẩn bảng kiểm, xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích là công cụ, cơ sở để tự đánh giá và các cấp trên có thẩm quyền đánh giá, công nhận; để đơn vị đề ra giải pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thiện môi trường sư phạm an toàn thân thiện, giúp trẻ được chăm sóc, nuôi dạy phát triển tinh thần thể chất tốt hơn.
2.Yêu cầu:
-Đơn vị căn cứ tiêu chí đánh giá chính xác, cụ thể, sát mức độ thực tiễn đạt trong từng tiêu chí, để tích cực chủ động, sáng tạo đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, yếu kém, phát huy tính tích cực trong đơn vị để phấn đấu hoàn thiện các nội dung tiêu chí, nhằm giảm tối đa và loại bỏ triệt để các nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ.
-Đơn vị căn cứ theo đặc điểm tình hình trong đơn vị để có hướng khắc phục hoàn thiện, đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ đạt 100% theo yêu cầu của các tiêu chí.
-Thường xuyên tổ chức tự kiểm tra đánh giá môi trường an toàn trong và ngoài lớp học để có kế hoạch tham mưu khắc phục, hoàn thiện môi trường an toàn tai nạn cho trẻ.
-Tổ chức tự kiểm tra đánh giá và đề nghị cấp trên công nhận mức độ đạt.
3.Biện pháp thực hiện:
-Lên kế hoạch tổ chức thực hiện cho năm học 2013 - 2014
-Tổ chức tự kiểm tra đánh giá theo 03 đợt thi đua trong năm học, để kịp thời chấn chỉnh các nguy cơ có thể xảy ra mất an toàn cho trẻ.
-Nhắc nhỡ giáo viên, công nhân viên thực hiện tốt theo các tiêu chí của bảng kiễm “trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong các cơ sở Giáo Dục Mầm Non”.
-Kiểm tra thăm lớp để nắm tình hình GV lồng ghép nội dung giáo dục “an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường học”.
-Tổ chức đàm thoại và giáo viên thực tập sơ cấp cứu cho trẻ về ngạt thở do dị vật, bỏng, ngạt nước, gãy tay – chân . . .
-Tổ chức kiểm tra đồ dùng, đồ chơi của lớp để phát hiện các hiện tượng mất an toàn cho trẻ, nhằm chấn chỉnh sửa sai kịp thời.
-Thành lập Ban chỉ đạo công tác y tế trường học, kết hợp, lồng ghép cùng ban chỉ đạo xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực để tăng cường công tác tuyên truyền an toàn tuyệt đối cho trẻ.
-Tổ chức tự kiểm tra đánh giá cuối năm học, lập báo cáo có xác nhận của UBND xã Định Thành và đề nghị Phòng GD&ĐT Huyện Dầu Tiếng xét công nhận.
Trên đây là nội dung kế hoạch “Xây dựng trường học an toàn phòng, chống tai nạn thương tích” cho trẻ mầm non của trường mẫu giáo Định Thành.
HIỆU TRƯỞNG