PHÒNG GD&ĐT DẦU TIẾNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG THANH AN Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc
Số: /BC-MGTA Thanh An, ngày 14 tháng 5 năm 2013
BÁO CÁO TỔNG KẾT
NĂM HỌC 2012- 2013
Căn cứ vào công văn số 23/PGDĐT-MN ngày 06 tháng 3 năm 2013
Nay trường MG Thanh An báo cáo tình hình công tác giáo dục mầm non năm học 2012-2013 trong đơn vị cụ thể như sau:
1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học:
11. Công tác tham mưu và những giải pháp riêng của đơn vị để thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện về các chỉ đạo liên quan đến công tác:
- Phát triển cơ sở vật chất: để cho trẻ có điều kiện hoạt động theo chương trình GDMN mới nhà trường tham mưu PGD nhất là bộ phận mầm non hỗ trợ các trang thiết bị, ĐDĐC tối thiểu ưu tiên dành cho trẻ 5 tuổi như: ti vi, đàn, âm ly…để giúp trẻ hoạt động tích cực, tiếp thu kiến thức dễ dàng làm hành trang bước vào lớp 1 tự tin, mạnh dạn theo công văn số 26/ PGDĐT ngày 28/9/2012 về việc đầu tư mua sắm TBDH- ĐDĐC thực hiện PCGDMN cho trẻ 5 tuổi
1.2. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành phát động:
- 100% CBGV thực hiện các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”:
+ Kết quả thực hiện phong trào viết SKKN có: 3 đề tài được xếp loại công nhận (01B, 02C) cấp huyện
+ Đầu năm học BGH xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn trong năm được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chuyên môn
+ Đánh giá rút kinh nghiệm từng đợt, thao giảng theo chủ đề, đưa ra bàn bạc thảo luận, thống nhất biện pháp khắc phục
+ BGH tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ khối để nắm bắt tình hình thực hiện buổi sinh hoạt
- Tập thể sư phạm nhà trường không có biểu hiện mất đoàn kết, vi phạm đạo đức nhà giáo, nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn, hưởng ứng mọi phong trào do ngành phát động
- Kết quả xếp loại của đơn vị về việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”
+ Tham mưu cùng chính quyền địa phương đưa trẻ 5 tuổi tham quan tìm hiểu bia tưởng niệm, di tích xã Thanh An
+ Tổ chức các trò chơi dân gian, hát dân ca vào các lễ hội: tết trung thu, tết nguyên đán, lễ nhà giáo 20/11…và các hoạt động khác
+ Giáo viên tận dụng nguyên liệu phế phẩm sáng tạo ĐDĐC phục vụ các tiết hoạt động, giảng dạy cho trẻ
+ Phát động phong trào ứng dụng CNTT trong giảng dạy để tiết học thêm phong phú sinh động
Tuy nhiên bên những mặt đạt được đơn vị vẫn chưa được công nhận loại xuất sắc do CSVC chưa được xây dựng đúng quy cách, nhà vệ sinh chưa riêng biệt của cháu và cô, sân chơi còn là nền đất, đồ chơi xuống cấp chưa được sơn sửa kịp thời do chưa có kinh phí
1.3. Quy mô phát triển giáo dục mầm non và PCGDMN cho trẻ 5 tuổi:
1.3.1. Giáo dục mầm non công lập:
- Quy mô phát triển giáo dục mầm non:
Năm học 2011-2012
Năm học 2012-2013
Số lớp
Số trẻ
Trẻ 5 tuổi
Số lớp
Số trẻ
Trẻ 5 tuổi
5
194
90
5
187
105
+ Tổng số trẻ giảm7 so với năm học trước
+ Trẻ 5 tuổi tăng 15 trẻ so với năm học trước
+ Tỷ lệ huy đông số trẻ 3-5 tuổi có trong địa bàn187/482, tỷ lệ 38,79% (nhưng số trẻ so với biên chế lớp vượt chỉ tiêu)
- Công tác triển khai PCGDMN cho trẻ 5 tuổi của địa phương
* Thuận lợi: Các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương hỗ trợ đắc lực trong công tác tuyên truyền, vận động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%: 159/159 (trong đó trẻ học tại 2 trường trong địa bàn là 152 trẻ, 07 trẻ học ở địa bàn khác)
* Khó khăn: Việc điều tra trẻ 5 tuổi trong địa bàn gặp nhiều khó khăn do địa bàn xã rộng và việc phụ huynh cho con em học ở địa bàn khác để tiện việc đưa rước nơi ở nên việc cập nhật trẻ trong độ tuổi tổ điều tra phải đến gia đình nhiều lần lấy được thông tin
* Hướng khắc phục:
Động viên chị em trong tổ điều tra cần có ý thức trách nhiệm và tinh thần vượt khó, phấn đấu cao trong công tác điều tra phổ cập để hoàn thành nhiệm vụ được