PHÒNG GD & ĐT DẦU TIẾNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH HÒA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Minh Hòa, ngày 01 tháng 10 năm 2013
BÁO CÁO
TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA
NĂM HỌC 2012 - 2013
VÀ KẾ HOẠCH THI ĐUA NĂM HỌC 2013 - 2014
PHẦN THỨ NHẤT
TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA
NĂM HỌC 2012 – 2013
Năm học 2012 – 2013 với chủ đề năm học là “Tiếp tục thực hiện đổi mới mạnh mẽ, thực chất công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và bền vững” với tinh thần “Chủ động, kiên quyết”, phát triển phương châm “Dạy thật- Học thật- Thi thật” thành phong trào “Dạy giỏi, học giỏi” ; thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “ Tận tâm, tận tụy,tận lực vì học sinh thân yêu”.
Những kết quả đạt được trong năm học đã khẳng định sự nổ lực rất lớn của toàn thể cán bộ quản lý, thầy cô giáo và học sinh toàn trường, cụ thể được đánh giá như sau:
I/ Công tác tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua :
Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn thi đua như: Nghị định số 42/2010/NĐCP ngày 15/4/2010 Quy định chi tiết một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;
Căn cứ vào các văn bản thi đua của Sở GD & ĐT tỉnh Bình Dương và Phòng GD & ĐT huyện Dầu Tiếng.
Trường Tiểu học Minh Hòa đã tổ chức triển khai đến các tổ chuyên môn, tổ Công đoàn. Đơn vị đã cụ thể hoá các văn bản thi đua của trường, lồng ghép các cuộc vận động, xây dựng quy ước thi đua nội bộ phù hợp đặc điểm của tổ, đã tổ chức 4 đợt thi đua ngắn hạn trong năm học, có sự theo dõi kiểm tra, tổng kết, sơ kết đánh giá từng đợt thi đua làm cơ sở để bình xét thi đua cuối năm. Việc đăng ký, theo dõi, phúc tra xét duyệt thi đua được tổ chức nghiêm túc, nền nếp và chặt chẽ, hạn chế được sự tuỳ tiện, cảm tính trong công tác thi đua.
Các phong trào thi đua mũi nhọn được tổ chức thường xuyên, tạo không khí thi đua sôi nổi được đông đảo giáo viên, học sinh tham gia như: “Hội thi giáo viên dạy giỏi”, Hội thi Văn hay – chữ tốt, thi giải Toán Violympic, thi Olympic Tiếng Anh… Bên cạnh các hội thi về chuyên môn, hoạt động ngoại khoá, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cũng được trường tổ chức sôi nổi dưới nhiều hình thức như: Hội khoẻ Phù Đổng, Hội thi tìm hiểu luật giao thông, hội thi văn nghệ, Thi “Trò chơi dân gian”…
Công tác chỉ đạo thi đua của trường vẫn diễn ra một cách nền nếp, thống nhất và chặt chẽ. Kết hợp các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, “Xây dựng nếp sống văn minh”, nữ “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”. Tất cả các hoạt động trên đã thường xuyên duy trì nên bầu không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị trường học là những hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm đã khơi dậy và động viên được tinh thần thi đua yêu nước, tính chủ động sáng tạo, lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp của đội ngũ. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, củng cố khối đoàn kết nội bộ là công cụ để đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, yếu kém ở một bộ phận cá nhân trong đơn vị trường học.
Đơn vị đã thực hiện khá tốt công tác xã hội hoá giáo dục, phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh, Hội khuyến học của địa phương, các tổ chức từ thiện gây quỹ để cấp học bổng, tặng dụng cụ học tập cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học, học giỏi, học sinh diện chính sách, mồ côi, khuyết tật. Góp phần thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, thực hiện chính sách công bằng trong giáo dục.
II/ Kết quả phong trào thi đua “Hai tốt”:
1. Đánh giá kết qủa chung phong trào thi đua “Hai tốt”:
Toàn trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong toàn ngành bằng những việc làm thiết thực.
Thực hiện có chất