Trường THCS Định Hiệp KIỂM TRA MÔN GDCD 9
Lớp 9 A
Họ và tên : Thời gian : 45 phút
I /Trắc nghiệm: (3 điểm)
Khoanh tròn đầu câu trả lời đúng nhất ( mỗi câu đúng 0,25điểm) .
1. Hành vi nào sau đây đúng với phẩm chất chí công vô tư ?
a. Giải quyết công việc thiên vị . b. Sống ích kỉ, chỉ lo cho lợi ích cá nhân .
c. Tham lam, vụ lợi . d. Cố gắng vươn lên thành đạt bằng tài năng .
2. Theo em, biểu hiện nào sau đây không thể hiện tính tự chủ?
a. Bình tĩnh, tự tin trong mọi việc b. Không chụi được ý kiến phê bình của người khác.
c. Luôn cố gắng ôn tồn, nhã nhặn trong giao tiếp d. Lễ độ, lịch sự, đúng mực trong mọi hoàn cảnh.
3. Em đồng ý với ý kiến nào sau đây về tính dân chủ và kỷ luật ?
a.Học sinh còn nhỏ tuổi chưa cần đến dân chủ.
b. Chỉ có trong nhà trường mới cần đến dân chủ.
c. Mọi người cần phải có kỷ luật, có kỷ luật thì xã hội mới ổn định thống nhất các hoạt động.
d. Dân chủ và kỉ luật không cần thiết
4. Những hoạt động nào sau đây bảo vệ hoà bình và chống chiến tranh ?
a. Đấu tranh ngăn ngừa chiến tranh và chiến tranh hạt nhân.
b. Xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia trên thế giới.
c. Gây chiến tranh xâm lược đất nước khác.
d. Chạy đua vũ trang
5. Em đồng ý với hành vi nào sau đây nói về tình hữu nghị ?
a. Thiếu lịch sự, không khiêm tốn với khách nước ngoài.
b. Ném đá, trêu chọc trẻ em nước ngoài.
c. Tích cực tham gia hoạt động giao lưu với các bạn học sinh nước ngoài.
d. Không tham gia vào các hoạt động nhân đạo mà trường tổ chức.
6. Những thái độ, hành vi nào sau đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ?
a. Theo mẹ đi xem bói.
b. Ai sao mình vậy .
c. Tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
d. Chế nhạo những người nghèo đói .
7. Câu ca dao “ Dù ai nói ngả nói nghiêng
Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” thể hiện đức tính gì?
a. Chí công vô tư b. Tự chủ c. Dân chủ d . kỉ luật
8. Hãy điền tên vào các tổ chức quốc tế .
- UNICEF……………………………………………….
- UNDP………………………………………………….
- FAO…………………………………………………..
- UNESCO
9. Ý kiến nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình?
a. Chiều ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn
b. Mâu thuẫn nào cũng có thể thương lượng để giải quyết
c. Sống khép mình mới tránh được xung đột
d. Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ mật thiết với mình
II . TỰ LUẬN
10.Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Theo em, học sinh có thể làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ?(1,5 đ)
11.Thế nào là hoà bình ? Nhân loại nói chung và dân tộc ta nói riêng đã, đang và sẽ làm gì để bảo vệ hoà bình ?(2,5 đ)
12. Thế nào là tình hữu nghị giữa các nước trên thế giới? Việc xây dựng tình hữu nghị đem lại lợi ích gì cho các dân tộc trên thế giới? (2 đ)
13. Cho tình huống sau: ( 1 đ)
Trên đường đi học, tình cờ N gặp lại K – một người bạn cũ cùng học hồi lớp 8, nay đã bỏ học. K rủ N nghỉ học vào quán chơi điện tử, K sẽ chi tiền. N từ chối nhưng K cứ dụ dỗ, chèo kéo.
Nếu em là N thì em sẽ giải quyết tình huống trên như thế nào?
ĐÁP ÁN MÔN GDCD 9
I . TRẮC NGHIỆM ( mỗi câu đúng 0,25 điểm)
1
2
3
4
5
6
7
8
9
d
b
c
b
c
c
b
– Qũy nhi đồng Liên hợp quốc.
- Chương trình phát triển LHQ
- Tổ chức lương thực và nông nghiệp liên hợp quốc
- Tổ chức giáo dục,văn hóa và khoa học LHQ
b
II . TỰ LUẬN
(1,5 đ)
Vì truyền thống tốt đẹp của dân tộc là vô cùng quý giá, góp